Thời sự - Chính trị

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh dự Ngày hội Đại đoàn kết tại Anh Sơn

15:59, 14/11/2020
Nhân kỷ niệm 90 năm truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930- 18/11/2020), sáng 14/11, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã về dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết với bà con nhân dân thôn 6, xã Lạng Sơn, huyện Anh Sơn.
Các đại biểu dự lễ cắt băng khánh thành Đình xã Lạng Sơn.

Tại đây, các đại biểu đã dự lễ cắt băng khánh thành và dâng hương tại Đình xã Lạng Sơn - ngôi đình được xây dựng và hình thành từ 3 ngôi đình của 3 làng gồm Vạn Thiện, Yên Lương và Cấm Vọng. Đồng thời tổ chức trồng cây lưu niệm tại sân đình xã Lạng Sơn. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh và các đại biểu  trồng cây lưu niệm tại sân đình xã Lạng Sơn.

Thôn 6, xã Lạng Sơn được sáp nhập từ 2 đội sản xuất, gồm đội 8 và đội 9 vào năm 1989, nằm dọc theo Tỉnh lộ 534. Hiện, thôn có 152 hộ, với 498 nhân khẩu. Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự nỗ lực của nhân dân, đời sống vật chất, tinh thần của bà con thôn 6 không ngừng được nâng lên. Thu nhập bình quân đầu người hiện nay ước đạt 37 triệu đồng/năm, tăng 3 triệu đồng so với năm 2019; hộ nghèo dự kiến năm 2020 giảm xuống còn 3%. Bên cạnh phát triển kinh tế, thôn thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con tích cực thực hiện các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Hiện nay thôn có 91,5% số hộ đạt gia đình văn hóa, 39% số hộ gia đình văn hóa thể thao.

 


Phát biểu tại ngày hội đại đoàn kết toàn dân, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã biểu dương tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, đảng viên, toàn thể nhân dân thôn 6 xã Lạng Sơn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao tặng quà cho bà con nhân dân thôn 6 xã Lạng Sơn.

Đồng thời, bày tỏ mong muốn trong thời gian tới cán bộ và nhân dân thôn 6 cần tiếp tục có giải pháp thực hiện tốt cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, chăm lo xây dựng sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc, xây dựng được nhiều mô hình điển hình trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo sự đồng thuận để giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, làm giàu hợp pháp. Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, tinh thần tương thân tương ái, quan tâm chăm lo đến gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Đồng chí Lê Hồng Vinh trao tặng 20 suất quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Lạng Sơn.

Dịp này, đồng chí Lê Hồng Vinh đã trao tặng quà cho bà con nhân dân thôn 6 xã Lạng Sơn; trao tặng 20 suất quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Lạng Sơn. Các đồng chí lãnh đạo huyện Anh Sơn đã trao tặng 10 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Lạng Sơn. 

Các đại biểu dự lễ khởi công nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Lý, ở thôn 6 xã Lạng Sơn.

Trước đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh và các đại biểu đã dự lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho chị Chu Thị Lan ở thôn 3 xã Lạng Sơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng mất sớm, một mình nuôi hai con nhỏ. Ngôi nhà được Ngân hàng BIDV chi nhánh Nghệ An hỗ trợ 70 triệu đồng để xây dựng.

Các đại biểu trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Lý, ở thôn 6 xã Lạng Sơn.

Các đại biểu cũng đã tham dự lễ khởi công nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Lý, ở thôn 6 xã Lạng Sơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngôi nhà được UBMTTQ tỉnh hỗ trợ từ nguồn quỹ vì người nghèo 40 triệu đồng.

  Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện