Thời sự - Chính trị

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX tổ chức Hội nghị lần thứ 2

18:23, 13/11/2020
Chiều 13/11, dưới sự chủ trì của đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên DKTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XIX tổ chức Hội nghị lần thứ 2. 

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Toàn cảnh Hội nghị

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nghe dự thảo báo cáo tổng kết công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Theo đó, Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 -2025 đã thực hiện đúng tiến độ đề ra, đảm bảo chất lượng theo yêu cầu, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trên phạm vi toàn tỉnh. Công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội được triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng mục tiêu, yêu cầu đặt ra.

 Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Đức Cường trình bày dự thảo báo cáo về kết quả tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp  

Thành công của đại hội đảng bộ các cấp thể hiện quyết tâm chính trị cao và nỗ lực lớn của các cấp uỷ, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh. Ý kiến các đại biểu dự hội nghị đều đánh giá cao công tác xây dựng văn kiện từ đại hội cơ sở cho đến Đại hội Đảng bộ tỉnh. Trong đó, điểm nổi bật là đã thể hiện rõ vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng, chú trọng làm sâu sắc, đầy đủ hơn về công tác xây dựng Đảng.

 Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Bùi Thanh An trình bày dự thảo Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Các báo cáo chính trị cũng đã mạnh dạn xác định rõ các khâu đột phá và các định hướng phát triển với tầm nhìn dài hạn hơn trên cơ sở tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của từng địa phương. Công tác nhân sự được chuẩn bị chu đáo, bảo đảm dân chủ, khách quan, minh bạch. Kết quả bầu cử đúng với đề án nhân sự, bảo đảm yêu cầu về số lượng, chất lượng và cơ cấu; bầu một lần đủ số lượng cần bầu, số phiếu tập trung cao, các đồng chí trúng cử đều đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định. Dư luận, nhân dân cũng rất quan tâm và đánh giá cao kết quả đại hội.

Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh đó, một số ý kiến vẫn cho rằng: Quy trình nhân sự 5 bước thực hiện ở cấp xã, trong đó, BTV Đảng ủy xã chuẩn bị nhân sự vẫn còn những bất cập. Số lượng Đại hội cấp xã bầu trực tiếp chức danh Bí thư chưa nhiều và việc này cũng chưa có Đại hội cấp huyện nào thực hiện.

Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý khẳng định: Toàn tỉnh đã thực hiện tốt yêu cầu, quy định, hướng dẫn của trung ương về tổ chức Đại hội Đảng các cấp. Đại hội cơ sở diễn ra trong bối cảnh rất khó khăn do dịch bệnh, ảnh ảnh hưởng của suy thoái kinh tế nhưng qua đại hội lần này đã khẳng định tinh thần đoàn kết, thống nhất, củng cố được mục tiêu chung từ tỉnh đến cơ sở. Bài học cho thấy: muốn thành công phải chuẩn bị thật chu đáo, nghiêm túc lường trước mọi tình huống để điều chỉnh nhiệm vụ của mình. Quá trình và kết quả đại hội các cấp của Nghệ An đã tạo được niềm tin gửi gắm của Trung ương. Bí thư Tỉnh ủy cũng thẳng thắn: Vẫn còn những nơi việc chuẩn bị đại hội chưa chu đáo, công tác nhân sự chưa khách quan, nhất là ở cấp cơ sở. Một số nơi, khi gần đại hội vẫn có đơn thư, điều này thể hiện tinh thần chưa chân thành, đoàn kết. Văn kiện một số đại hội còn chưa tập trung, chưa xác định được mục tiêu, nhiệm vụ sát với thực tiễn. 

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An góp ý vào dự thảo Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Hội nghị cũng đã thông qua Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ tỉnh và Quy chế hoạt động của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025./.

 

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện