Thời sự - Chính trị

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Ngọc Kim Nam tiếp xúc cử tri huyện Đô Lương

15:47, 19/11/2020
Sáng 19/11, các đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Ngọc Kim Nam - Ủy viên BTV - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Lan – Phó ban Pháp chế Văn hóa, Xã hội HĐND tỉnh; Trương Công Thảo – Bí thư Đảng bộ Thị trấn Đô Lương đã về tiếp xúc cử tri tại xã Lạc Sơn. 


 

Các đại biểu tham dự.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Lan – Đại biểu  hội đồng nhân dân tỉnh và hội đồng nhân dân huyện đã báo cáo kết quả kinh tế, văn hóa, xã hội tỉnh Nghệ An trong năm qua và một số định hướng phát triển trong thời gian tới. 

Bà Nguyễn Thị Lan – Đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kì họp HĐND tỉnh vừa qua và kết quả phát triển KT – XH năm 2020.

Sau khi nghe báo cáo, đã có 10 lượt ý kiến cử tri kiến nghị các vấn đề  liên quan như tranh chấp đất tại Bàu Kịnh cần được giải quyết rõ. Sau khi sáp nhập xóm còn một số bất cập đó là: khối lượng công việc nhiều, một số cán bộ xã phải kiêm nhiệm không đúng chuyên môn do đó hiệu quả làm việc không cao, phụ cấp thấp, không tương xứng với công việc. 

Cử tri xã Lạc Sơn kiến nghị vấn đề gây ô nhiễm moi trường do nước và rác thải.

Cử tri cũng quan tâm đến cơ chế xây dựng nông thôn mới sau khi xã đã đạt chuẩn có hỗ trợ và phân bổ nguồn xi măng cụ thể. Việc tổ chức đấu giá đất trên địa bàn còn một số vấn đề tiêu cực, khiến người dân không mua được đất ở với giá phù hợp. Chế độ cấp bằng tổ quốc ghi công còn chậm; tình hình xả nước thải của sư đoàn 324 ra khu vực dân sinh, dẫn đến ô nhiễm môi trường. Tuyến đường từ khu công nghiệp may Ki Do Vinh đến chợ Lạc Sơn không có điện thắp sáng dẫn đến mất trật tự ATGT. Đối với các dự án thu hút đầu tư về tại địa phương cần có thẩm định chặt chẽ về môi trường; Việc thay đổi tinh gọn bộ máy nhà nước đã bãi bỏ một số ngành như: thú y, đài truyền thanh cơ sở gây ra nhiều bất cập...

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Ngọc Kim Nam đã giải trình làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền cử tri nêu.

Thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Ngọc Kim Nam đã giải trình làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri nêu. Đối với các vấn đề khác, đồng chí Ngọc Kim Nam đã tiếp thu và sẽ kiến nghị tới cấp trên để giải quyết thỏa đáng. Đồng chí cũng giao trách nhiệm cho lãnh dạo huyện, ngành liên quan tới các vấn đề của huyện và xã mag cử tri có ý kiến. 

Thúy Hằng 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện