Thời sự - Chính trị

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý tham quan các mô hình phát triển kinh tế tại Thị xã Thái Hòa

19:46, 22/12/2020
Trong chuyến thăm và làm việc tại Thị xã Thái Hòa, chiều 22/12, đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên DKTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm quan các mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn. 

Cùng đi có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Lê Đức Cường - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các Sở, ngành.

Bí thư Tỉnh ủy tham quan nhà lưới trồng dưa chuột của Công ty TNHH Hùng Cường tại xã Nghĩa Thuận.

Tại xã Nghĩa Thuận, Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã tham quan vùng sản xuất của Công ty TNHH Nông nghiệp Hùng Cường. Đây là doanh nghiệp được địa phương thu hút thành công để triển khai các dự án sản xuất rau củ quả và chăn nuôi theo hướng sạch, hữu cơ. Hiện tại, 30 ha đất được đánh giá xấu và cằn nhất do xã Nghĩa Thuận quản lý  đã được công ty tiếp nhận, đầu tư. Để khắc phục chất đất kém, công ty này ứng dụng công nghệ giá thể trong các nhà lưới để sản xuất. Bên cạnh đó, trại giống lợn của công ty này năm vừa qua cũng đã cấp cho thị trường 2.500 con. Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý ghi nhận đây là mô hình sản xuất tốt, tuy vậy điều quan trọng là phải thu hút người dân góp đất vào cùng sản xuất, mở rộng diện tích. Đồng thời, trước khi xây dựng chuỗi cửa hàng bán sản phẩm phải tăng cường truyền thông, quảng bá đến người tiêu dùng.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Qúy thăm mô hình trồng thử nghiệm cây mắc ca tại xã Đông Hiếu

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đã thăm quan  trại ươm giống và chế biến hạt Mắc ca tại xã Đông Hiếu. Mắc ca là loại cây có giá trị cao, sau 5 năm trồng có thể cho thu hoạch và vòng đời thu hoạch đến 70 năm. Thị xã Thái Hòa đang từng bước  tiến hành  trồng thí điểm loại cây này. Trở ngại với cây Mắc ca là thời tiết nắng nóng, gió bão có thể gây thiệt hại lớn. Thăm quan mô hình nuôi ong lấy mật tại xã Tây Hiếu, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: muốn sản phẩm trở thành thương hiệu tốt, vươn xa thì phải đi cùng nhau. Do đó, với việc mới chỉ có 17 hộ vào HTX trong khi cả xã có gần 100 hộ nuôi là con số còn khiêm tốn.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý thăm Hợp tác xã nuôi ong mật Tây Hiếu.
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý cho rằng: muốn sản phẩm mật ong trở thành thương hiệu tốt, vươn xa thì phải đi cùng nhau.

Cũng trong chiều nay, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý cùng đoàn đã đến thăm quan di chỉ khảo cổ học Làng Vạc.

  Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác dâng hương tại Di chỉ khảo cổ học Làng Vạc.
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý thăm hỏi, động viên thương binh Đào Duy Trí.

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, động viên và tặng quà cho thương binh 1/4, địch bắt tù đày Cao Thị Nhung và thăm thương binh Đào Duy Trí, cũng là thương binh 1/4, bị địch bắt tù đày ở khối Tân Thành, phường Hoà Hiếu. Bí thư Tỉnh ủy chúc các thương binh sức khỏe, sống lạc quan, mẫu mực, luôn là tấm gương sáng để giáo dục truyền thống cho con cháu./.
 

Xuân Hướng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện