Thời sự - Chính trị

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam hội nghị lần thứ 3, khóa IX

11:40, 22/12/2020
Dưới sự chủ trì của các đồng chí Trần Quốc Vượng - Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng và đồng chí Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, sáng nay (22/12), Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị lần thứ 3 khóa IX theo hình thức trực tuyến tại 63 điểm cầu trong cả nước.  

Chủ trì tại điểm cầu Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Võ Thị Minh Sinh - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh.

Tại điểm cầu Nghệ An.

Năm 2020 là năm có nhiều khó khăn, thách thức, trong đó đại dịch Covid 19 tác động tiêu cực nhiều mặt đối với đời sống kinh tế xã hội. Biến đổi khí hậu đã gây ra hạn hán, sạt lở, lũ quét, bão lũ xảy ra liên tiếp tại các tỉnh miền Trung.., Trong bối cảnh đó, bám sát sự lãnh đạo của Đảng và điều hành của nhà nước, UBMTTQ VN các cấp và các tổ chức thành viên đã chủ động triển khai thực hiện chương trình phối hợp và thống nhất hành động và thu được nhiều kết quả quan trọng: Công tác tuyên truyền được triển khai toàn diện, có nhiều đổi mới và sáng tạo.

Đồng chí Trần Quốc Vượng - Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng phát biểu tại hội nghị.

Các phong trào, cuộc vận động và các hoạt động Mặt trận ngày càng thiết thực, gắn với nhu cầu, nguyện vọng và đời sống nhân dân. Trong công tác vận động, tiếp nhận ủng hộ qua kênh MTTQ các cấp đã có trên 2.260 tỷ đồng bằng tiền và hiện vật để hỗ trợ phòng chống Dịch Covid-19, trên 5.120 tỷ đồng ủng hộ quỹ “vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội. Trong chương trình hành động thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí giai đoạn 2018- 2020, được MTTQ các cấp xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục. Cơ chế giám sát, nhất là giám sát cơ sở để phòng chống tham nhũng từng bước được hoàn thiện, phối hợp giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, đồng thời phát hiện, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý nhiều vụ việc tham nhũng.

Tại điểm cầu Hà Nội.

Trong thời gian 1 ngày, hội nghị tập trung thảo luận về kết quả công tác Mặt trận năm 2020, chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2021; Báo cáo tổng kết chương trình hành động của MTTQVN trong thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí giai đoạn 2018- 2020

Bùi Thọ - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện