Thời sự - Chính trị

Trật tự ATGT được kiềm chế, tai nạn giao thông giảm sâu trong 5 năm

11:09, 09/12/2020
Trong giai đoạn 2016-2020, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) đã có sự chuyển biến mạnh mẽ, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông có nhiều chuyến biến tốt, trách nhiệm của lực lượng thực thi công vụ được nâng cao, bước đầu thiết lập lại trật tự, kỷ cương trong công tác bảo đảm trật tự ATGT trên phạm vi cả nước.

 Dưới sự chủ trì của đồng chí Trương Hoà Bình – Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, sáng 9/12 Uỷ ban ATGT Quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc Tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua bảo đảm trật tự ATGT giai đoạn 2016 – 2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2021 - 2025 và năm ATGT 2020. Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Lê Hồng Vinh – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì.

Tại điểm cầu Hà Nội.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình nhấn mạnh trong 5 năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo của Ban bí thư và các cấp uỷ Đảng, sự giám sát của Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp, chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, nỗ lực của các bộ ngành, các cấp chính quyền địa phương và sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân trong thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp cho nên tình hình trật tự ATGT đã có nhiều chuyển biến tích cực so với giai đoạn 2011 - 2015, tai nạn giao thông giảm 42,71%, số người chết giảm 19,01% và số người bị thương giảm 53,91%. Đặc biệt năm 2020, tai nạn giao thông đã giảm sâu nhất cả số vụ, số người chết, số người bị thương trong vòng 10 năm qua. 

Tại điểm cầu Nghệ An.

Tại Nghệ An, trong 5 năm qua cũng đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia công tác đảm bảo trật tự ATGT,. Công tác tuần tra xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT của các lực lượng công an đã góp phần làm hạn chế các hành vi vi phạm của người tham gia giao thông và kiềm chế gia tăng tai nạn giao thông. Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Nghệ An sẽ tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT của Chính phủ trong giai đoạn 2021 - 2025.

Trật tự ATGT được kiềm chế, tai nạn giao thông giảm sâu trong 5 năm.

Cùng với đó nâng cao năng lực và trách nhiệm của người đứng đầu gắn với việc phân công, phân cấp cho tập thể, cá nhân, kết hợp với việc tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát của các lực lượng chức năng để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông xuống đến mức thấp nhất.
                  
 

 Đức An – Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện