Thời sự - Chính trị

Đại hội đại biểu Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Nghệ An giai đoạn 2021-2026

18:24, 05/01/2021
Sáng 5/1, tại thành phố Vinh đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Nghệ An khoá III, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Tham dự đại hội có các đồng chí: Võ Thị Minh Sinh - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh đại hội.
Toàn cảnh đại hội.

5 năm qua, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh đã không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động, thực sự là cầu nối giữa người bảo trợ và đối tượng người khuyết tật, trẻ mồ côi. Trong đó, trọng tâm là xây dựng quỹ và công tác bảo trợ.

Trong nhiệm kỳ, các cấp hội đã vận động ủng hộ bằng tiền và hiện vật trị giá hơn 85 tỷ 300 triệu đồng, tăng hơn 25 tỷ đồng so với nhiệm kỳ trước, từ đó trợ giúp cho hơn 242.300 lượt người khuyết tật và trẻ mồ côi khám chữa bệnh, xây mới, sửa chữa nhà ở, hỗ trợ dạy nghề, tạo việc làm, trao học bổng...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại đại hội.

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long ghi nhận những kết quả đã đạt được của Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi cũng như các cá nhân, tổ chức trong việc giúp đỡ các đối tượng người tàn tật và trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí nhấn mạnh: Hội cần tiếp tục làm tốt công tác kêu gọi các tấm lòng hảo tâm hỗ trợ các đối tượng không có sức lao động, tập trung hỗ trợ dạy nghề, tạo việc làm cho các đối tượng còn khả năng lao động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long trao bức trướng của UBND tỉnh cho Hội.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long trao bức trướng của UBND tỉnh.

Dịp này, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2018; Cờ thi đua xuất sắc cho đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2017. Nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh, Trung ương hội.

Trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
Trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

 

Thu Hiền - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện