Thời sự - Chính trị

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 1/2021

18:06, 21/01/2021
 Chiều 21/1, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã họp phiên Thường kỳ tháng 1/2021.
Toàn cảnh phiên họp.

Tháng 1/2021, các ngành, các cấp tập trung triển khai thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ, Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh; triển khai giao chỉ tiêu kế hoạch năm 2021; thực hiện công tác tổng kết năm 2020 và triển khai kế hoạch năm 2021; chuẩn bị các hoạt động đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, trong đó tập trung thực hiện các chính sách đối với người có công và các hoạt động an sinh xã hội.

Đại diện lãnh đạo sở KH-ĐT phát biểu tại phiên họp.

Cụ thể, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 37,42% so cùng kỳ năm 2020. thu ngân sách trong tháng ước đạt 1.260 tỷ đồng. Tính đến 15/1/2021, trên địa bàn tỉnh đã cấp mới cho 3 dự án, thành lập mới 91 doanh nghiệp.

Đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TBXH phát biểu tại phiên họp.

Kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia năm học 2020-2021, Nghệ An có 81 học sinh đạt giải, trong đó có 7 giải Nhất đứng thứ 3 cả nước. Về kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán năm 2021 được ngành LĐTB&XH tổng hợp ở mức bình quân  4,8 triệu đồng/ người, giảm 18,5% so với năm 2020.  

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại phiên họp.

Phát biểu định hướng nhiệm vụ tháng 2, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung thực hiện 7 nhiệm vụ trọng tâm. Tập trung cao nhất công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội dịp Đại hội Đảng và trước, trong, sau Tết Nguyên đán. Tiếp tục thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn trong tình hình mới, tuyệt đối không chủ quan trước dịch bệnh. Kiểm soát chặt chẽ các nguồn lây nhiễm, người nhập cảnh, không để dịch Covid-19 bùng phát trở lại trong cộng đồng, đặc biệt thời điểm cuối năm khi nhu cầu của người dân về quê đón tết Nguyên đán. Để đạt được mục tiêu đó, người đứng đầu UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành phải đảm bảo đầy đủ cung - cầu hàng hóa, phòng, chống buôn bán hàng giả, đảm bảo vận tải hành khách được thông suốt; đảm bảo chính sách đối với người lao động, người có công, hộ nghèo, cận nghèo. Ngành Văn hóa phải có hướng dẫn để các địa phương tổ chức đón Xuân vui tươi, lành mạnh, tổ chức các lễ hội đảm bảo thuần phong, mỹ tục, tiết kiệm. Ngành Y tế đảm bảo chăm sóc sức khỏe, an toàn vệ sinh thực phẩm cho người dân. Các lực lượng chức năng phải đảm bảo an ninh - quốc phòng, kiểm soát tốt biên giới, đường mòn, tránh việc người nhập cảnh trái phép; Chuẩn bị điều kiện tốt nhất để thực hiện nhiệm vụ bầu cử Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp. Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, cũng như đốc thúc thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước năm 2021. Các ngành, địa phương tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, đẩy mạnh cải cách hành chính gắn trách nhiệm người đứng đầu theo tinh thần hành động của năm 2021. Tiếp tục các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, phát triển kết cấu hạ tầng trọng điểm. Tập trung thu hút đầu tư các dự án lớn vào các khu, cụm công nghiệp, cũng như rà soát và định hướng quy hoạch phát triển Khu kinh tế Đông Nam, các KCN trên địa bàn tỉnh. Quan tâm, rà soát tất cả dự án chưa giải ngân hết nguồn vốn đầu tư công để có hướng xử lý trách nhiệm. Riêng kế hoạch đầu tư công năm 2021, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương phải có cam kết giải ngân vốn, và phải có báo cáo thường xuyên với UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung phát biểu kết luận phiên họp.

Cũng trong phiên họp Thường kỳ tháng 1, UBND tỉnh đã cho ý kiến và thông qua 2 Dự thảo Quyết định quy định về giá thóc tính thuế sử dụng đất nông nghiệp năm 2021 trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Dự thảo Nghị quyết quy định một số mức chi phục vụ bầu cử Đại biểu QH khóa 15 và Đại biểu HĐND các cấp khóa 2021-2026 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

                                                                     
 

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện