Thời sự - Chính trị

Cần khẩn trương triển khai lập quy hoạch sử dụng đất cấp huyện thời kỳ 2021-2030

18:02, 20/01/2021
Chiều 20/1, Ngành Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai kế hoạch công tác năm 2021. Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu -UVBTVTU,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị .

Năm 2020, toàn ngành đã có nhiều nỗ lực, chủ động, tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trên cơ sở bám sát các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ; chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh, hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra, qua đó góp phần hoàn thành các mục tiêu kinh tế- xã hội của tỉnh giai đoạn 2016-2020.

Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu khẳng định năm 2020 ngành tài nguyên môi trường đã có nhiều nỗ lực, trong đó nổi bật với 6 nhóm vấn đề trọng tâm. Đó là tham mưu kịp thời và cụ thể hóa các quy phạm pháp luật phù hợp với thực tiễn, phục vụ hiệu quả công tác quản lý tài nguyên môi trường. Công tác cải cách hành chính đã được thực hiện quyết liệt. Quan tâm và xử lý có hiệu quả các vướng mắc phát sinh về lĩnh vực tài nguyên và môi trường, đặc biệt là các dự án trọng điểm thu đầu tư, vướng mắc của tổ chức, cá nhân và công tác quản lý tài nguyên và môi trường ở cơ sở. Tích cực triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về tài nguyên và môi trường, qua đó chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về đất đai. Kiến nghị thu hồi các dự án sử dụng đất vi phạm, hạn chế được tình trạng khai thác khoáng sản trái phép, không phát sinh cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng; nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu tại hội nghị.

Tuy nhiên vẫn còn có những tồn tại, như quản lý khoáng sản vẫn còn có mặt chưa tốt, tình trạng khai thác cát sỏi xây dựng, đất san lấp trái phép vẫn còn tái diễn ở 1 số địa phương, thực hiện đề án nâng cao hiệu quả sử dụng đất còn chậm; một số địa phương chưa quyết liệt về xử lý môi trường làng nghề, môi trường sản xuất kinh doanh; ứng dụng công nghệ thông tin chưa rộng rãi. Những tồn tại hạn chế này cần được nhìn nhận một cách nghiêm túc để tập trung thực hiện tốt hơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu cũng thống nhất với phương hướng nhiệm vụ của ngành trong năm 2021, đồng thời có những lưu ý, năm 2021 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, ngành tài nguyên và môi trường Nghệ An xác định cần tập trung thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được giao, phấn đấu hoàn thành mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2021. Trong đó sẽ tập trung triển khai công tác lập quy hoạch sử dụng đất đai, quy hoạch bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, quy hoạch tài nguyên nước và khoáng sản. Đặc biệt, khẩn trương triển khai lập quy hoạch sử dụng đất cấp huyện thời kỳ 2021-2030.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu trao Huân chương Lao động Hạng Nhì cho ông Thái Văn Nông – Phó Giám đốc sở TN&MT.

Dịp này, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu – UVBTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động Hạng Nhì cho ông Thái Văn Nông – Phó Giám đốc sở TN&MT.

 

Trần Lịch – Quốc Toàn 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện