Thời sự - Chính trị

Sở Ngoại vụ kỷ niệm 10 năm thành lập và triển khai nhiệm vụ năm 2021

18:19, 20/01/2021
Sau 10 năm thành lập Sở Ngoại vụ, công tác đối ngoại của tỉnh từng bước đi vào nền nếp, bài bản. Hoạt động đối ngoại ngày càng diễn ra sôi nổi cả bề rộng lẫn chiều sâu. Chiều 20/1, lễ kỷ niệm 10 thành lập Sở Ngoại vụ và triển khai nhiệm vụ năm 2021 đã được tổ chức. 

Dự buổi lễ có Đại sứ Nguyễn Văn Thảo, Trợ lý Bộ trưởng, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp Kinh tế, Bộ Ngoại giao; các đồng chí: Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Nam Đình - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy  khối các cơ quan tỉnh; Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các Hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi lễ.

Trong bối cảnh Việt Nam ngày càng hội nhập sâu, rộng vào nền kinh tế thế giới và uy tín ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế, Sở Ngoại vụ đã chủ động, tích cực, linh hoạt tham mưu lãnh đạo tỉnh trong công tác hội nhập, mở rộng quan hệ với các đối tác, các doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài. Chính hoạt động này đã đưa quan hệ giữa Nghệ An với địa phương của các nước đi vào chiều sâu, ổn định, bền vững, góp phần giữ vững môi trường hòa bình, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội. Trong 10 năm qua, Sở đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cả 3 trụ cột gồm: đối ngoại đảng, ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân. Cụ thể, đã quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh; Giữ vững chủ quyền lãnh thổ trên đất liền và biển đảo; xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị và phát triển, thắt chặt quan hệ với các tỉnh bạn Lào; công tác Lãnh sự, bảo hộ công dân và người Việt Nam ở nước ngoài kịp thời; Ngoại giao văn hóa và Thông tin đối ngoại được thúc đẩy mạnh mẽ. Trong đó, hợp tác quốc tế đi vào chiều sâu và hiệu quả nhất là về kinh tế  trên các lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, thương mại, du lịch, đầu tư.. (Thu hút đầu tư FDI, ODA, NGO(En-Di-Âu).

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Văn Thảo và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung ghi nhận Sở Ngoại vụ là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong tiến trình hội nhập quốc tế của tỉnh cũng như trong thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại buổi lễ.

Nhận định những khó khăn, thách thức phải đối mặt trong thời gian tới, các đồng chí đề nghị Sở Ngoại vụ Nghệ An phải bám sát chủ trương, đường lối, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh để chủ động, sáng tạo, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại. Tiếp tục củng cố, phát huy quan hệ hữu nghị hợp tác với các địa phương và đối tác truyền thống, thúc đẩy quan hệ với các đối tác tiềm năng. Nhấn mạnh ngoại giao kinh tế vẫn là trọng tâm của tỉnh trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu Sở phải nỗ lực đóng góp để thu hút các nhà đầu tư nhằm thu hút nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh.

Sở Ngoại vụ Nghệ An vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao.
Trao bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho sở Ngoại vụ.

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 cá nhân.

Dịp này, Sở Ngoại vụ Nghệ An vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh. Có 5 cá nhân được trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Xuân Hướng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện