Thời sự - Chính trị

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19, chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam

19:57, 25/02/2021
Chiều 25/2, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19, đồng thời thăm, động viên, chúc mừng đội ngũ y bác sỹ, người lao động tại một số cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2). 

Cùng đi có các đồng chí: Phan Đức Đồng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh; Bùi Đình Long, PCT UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Y tế.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý kiểm tra hệ thống máy xét nghiệm tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh. 

Kiểm tra tại Bệnh viên Hữu nghị đa khoa tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đánh giá cao công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của đơn vị, đảm bảo tốt các yêu cầu theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo Trung ương, của tỉnh. Nổi bật là công tác tuyên truyền, cảnh báo trực quan ở nhiều vị trí trong khuôn viên bệnh viện; thực hiện tốt khai báo y tế, sàng lọc phân luồng và xây dựng trung tâm bệnh nhiệt đới để cách ly với đầy đủ các chuyên ngành điều trị đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý kiểm tra tại khu vực đăng ký khám sàng lọc.

Tại đây, bệnh viện đã tiến hành mổ cấp cứu cho 5 bệnh nhân bệnh lý ngoại khoa tại khu cách ly, khám sàng lọc gần 2 ngàn bệnh nhân; tiếp nhận hơn 160 bệnh nhân đưa vào điều trị, theo dõi tại khu cách ly.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý cùng các đồng chí trong đoàn tặng quà chúc mừng Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Nhân dịp ngày thầy thuốc Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy chúc toàn thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện luôn mạnh khỏe, tiếp tục cống hiến nhiều tâm huyết và sức lực cứu chữa người bệnh để mang lại hạnh phúc cho nhiều gia đình. Đồng chí chúc đơn vị ngày càng lớn mạnh, tương xứng với tầm vóc, vị thế bệnh viện đa chuyên khoa đầu ngành chất lượng cao của tỉnh Nghệ An và khu vực Bắc Trung Bộ. 

Tại bệnh viện Thành phố Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý ghi nhận: đơn vị là một điển hình về "đơn vị sự nghiệp tự bảo đảm chi thường xuyên”- nhóm II. Một điển hình về xây dựng mô hình “Bệnh viện thông minh”, ứng dụng công nghệ thông tin làm bước “đột phá” trong quá trình cải cách, phát triển. Minh chứng là năm 2020 có đến hơn 470 ngàn lượt người đến khám, hơn 35 ngàn lượt người điều trị nội trú; chỉ số hài lòng người bệnh đứng tốp 10 trong toàn quốc. 

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý kiểm tra khu vực cách ly được bố trí tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh.

Qua kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả của Bệnh viện. Đó là đã thực hiện tốt phân luồng, kiểm soát y tế, khai báo dịch tễ bài bản thông qua máy đo thân nhiệt tự động và ứng dụng CNTT. Chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về vật tư, y tế, nhân lực để điều trị, cách ly những người nghi ngờ, hoặc có yếu tố dịch tể dịch bệnh Covid 19. Theo Bí thư Tỉnh ủy, Bệnh viện đã có một đường hướng phát triển rõ ràng. Bên cạnh quản trị thông minh, thân thiện, xanh sạch đẹp thì chất lượng khám chữa bệnh phải tiếp tục được quan tâm hàng đầu. Về nguồn lực đầu tư từ Nhà nước đang khó khăn, vì thế, bệnh viện có thể mạnh dạn đề xuất các mô hình thí điểm đầu tư mới. 

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý tặng quà chúc mừng Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Tại Trạm Y tế phường Hồng Sơn, Thành phố Vinh, cùng với chúc mừng các cán bộ Y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý ghi nhận: Thời gian qua, Trạm đã làm rất tốt nhiệm vụ khi tổ chức cách ly 3 đợt cho 9 trường hợp đi từ vùng dịch về. Hướng dẫn khai báo y tế cho hơn 500 công dân, hướng dẫn cách ly tại nhà 150 trường hợp. Đồng thời, tham mưu thực hiện quyết liệt việc nhắc nhở, xử phạt người dân không mang khẩu trang nơi công cộng để phòng chống dịch theo quy định (đã phạt 35 trường hợp, với số tiền 7 triệu đồng, phạt 1 trường hợp không chấp hành cách ly). Đồng chí cũng nêu rõ: Phường Hồng Sơn là trung tâm giao lưu buôn bán của tỉnh, tiểu thương ra vào Chợ Vinh và chợ Đầu mối mật độ cao, nguy cơ rất lớn gây ra các dịch bệnh có thể xảy ra, cho nên công tác phòng chống dịch bệnh càng phải được quan tâm chú trọng hơn. 

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý tặng quà chúc mừng cán bộ Trạm Y tế phường Hồng Sơn, thành phố Vinh.

Nhấn mạnh việc đảm bảo hoàn thành 2 nhiệm vụ, vừa phòng chống dịch tốt vừa thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh là một thách thức không nhỏ đối với các cơ sở Y tế, người đứng đầu Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị tuyệt đối không chủ quan lơ là với công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, coi đây là một trong những ưu tiên hàng đầu. Bởi thực tế, nhiều cơ sở y tế trong cả nước đã phải phong tỏa do không kiểm soát được nguồn lây bệnh từ bệnh nhân đến khám, điều trị. Đó là những bài học đòi hỏi đơn vị phải kiểm soát chặt chẽ, không để vỡ trận ngay tại các cơ sở Y tế. 

Xuân Hướng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện