Thời sự - Chính trị

Thủ tướng phát động Tết trồng cây: Ít tốn kém, lợi ích nhiều

10:15, 20/02/2021
Tại lễ phát động Tết trồng cây ở Phú Yên, Thủ tướng nhấn mạnh đây là chương trình ý nghĩa, như Bác Hồ từng chỉ rõ: “Việc này tuy ít tốn kém mà lợi ích nhiều”.

Ngày 20/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Tân Sửu năm 2021 tại Phú Yên, hưởng ứng chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh theo sáng kiến của Thủ tướng.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu phát động Tết trồng cây tại Phú Yên. Ản
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu phát động Tết trồng cây tại Phú Yên. 

 Phát biểu tại lễ phát động, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đây là một chương trình vô cùng có ý nghĩa, như Bác Hồ từng chỉ rõ: “Việc này tuy ít tốn kém mà lợi ích nhiều”. Dù bộn bề công việc, Bác Hồ vẫn phát động Tết trồng cây, vì một Việt Nam xanh tươi hơn, Việt Nam xanh là thông điệp chính của chương trình 1 tỷ cây xanh. Thực hiện tốt chương trình này chính là thiết thực hiện thực hóa tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo Thủ tướng, cuộc sống của người dân không chỉ là về kinh tế, các chỉ số GDP mà một minh chứng quan trọng điều này là câu chuyện của Singapore, với chiến lược thành phố trong tự nhiên hiện nay của họ. Màu xanh là màu của sự sinh sôi phát triển bền vững, và trên tinh thần ấy, Thủ tướng chính thức chọn thông điệp cho chương trình là “Vì một Việt Nam xanh”.

“Tập thể Chính phủ và tôi tin tưởng Phú Yên sẽ là một trong những địa phương dẫn đầu, triển khai chương trình này một cách tích cực nhất; cùng một trăm triệu người dân Việt Nam và toàn hệ thống chính trị thực hiện chương trình này”, Thủ tướng nêu rõ.

Phát biểu khai mạc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế bày tỏ vui mừng và tự hào được đón đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng và các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương về tham dự Lễ phát động “Tết trồng cây”.

Đây là sự động viên, cổ vũ to lớn để tỉnh Phú Yên khởi đầu một năm mới, một nhiệm kỳ mới tràn đầy niềm vui và khí thế.

Ông Trần Hữu Thế nhấn mạnh hưởng ứng sáng kiến trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về tổ chức phong trào “Tết trồng cây” và tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng; Công văn số 50/BNN-TCLN ngày 06/01/2021 của Bộ Nông nghiệp và PTNT, tỉnh Phú Yên đã triển khai xây dựng Đề án trồng 15 triệu cây xanh giai đoạn 2021-2025.

Mục tiêu của Đề án là trong giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2025, tỉnh sẽ trồng 15 triệu cây xanh, gồm 12 triệu cây trồng phân tán và 3 triệu cây trồng rừng phòng hộ, trồng mới rừng sản xuất mục đích gỗ lớn; bình quân hàng năm tỉnh sẽ trồng 3 triệu cây xanh theo Đề án.

Nhân sự kiện này, Thủ tướng đặc biệt biểu dương quyết tâm của tỉnh Phú Yên trong triển khai Đề án 15 triệu cây xanh, khuyến khích các gia đình trồng và bảo vệ cây xanh.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện