Thời sự - Chính trị

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và tỉnh Nghệ An thống nhất nội dung diễn tập khu vực phòng thủ năm 2021

19:15, 12/03/2021
Chiều 12/3, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Nghệ An và Bộ Tư lệnh Quân khu 4 làm việc thống nhất nội dung diễn tập khu vực phòng thủ năm 2021. 

Trung tướng Nguyễn Doãn Anh - Ủy viên TW Đảng, Tư lệnh Quân khu 4 và đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An đồng chủ trì cuộc làm việc.

Toàn cảnh cuộc làm việc.

Dự cuộc làm việc, về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ. Về phía Bộ Tư lệnh Quân khu 4 có Trung tướng Trần Võ Dũng - Bí thư Đảng uỷ.

Đại tá Nguyễn Ngọc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh trình bày báo cáo công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Nghệ An năm 2021. 

Tại cuộc làm việc, các đồng chí trong Thường vụ Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 phát biểu nhấn mạnh một số nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Nghệ An năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại cuộc làm việc. 

 Đặc biệt, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 xác định, lấy diễn tập khu vực phòng thủ của tỉnh Nghệ An năm nay làm diễn tập mẫu cho các tỉnh trên địa bàn Quân khu.

Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An phát biểu tại cuộc làm việc.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An Thái Thanh Quý bày tỏ sự thống nhất cao với chủ trương, nội dung, thời gian, phương pháp tiến hành diễn tập; đồng thời khẳng định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng của tỉnh trong năm . Chính vì vậy, Nghệ An triển khai các công việc liên quan đến diễn tập khu vực phòng thủ với tâm thế rất chủ động; đồng thời tranh thủ tối đa các cơ quan của Quân khu 4 để giúp cho tỉnh, cũng như tổ chức họp 3 lực lượng: Quân sự, Công an, Biên phòng để chuẩn bị phân công cho diễn tập; chuẩn bị các điều kiện để tổ chức diễn tập. Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An cam kết sẽ tập trung cao, chuẩn bị sớm, tốt nhất có thể để diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Nghệ An năm 2021 thành công, xứng đáng là tỉnh được lựa chọn diễn tập mẫu. Bên cạnh đó, người đứng đầu Tỉnh uỷ Nghệ An cũng mong muốn, Quân khu 4 hết sức quan tâm hướng dẫn để tỉnh chuẩn bị các nội dung một cách tốt nhất, nắm bắt được các vấn đề, tình huống để điều hành rõ ràng, dứt khoát.

Trung tướng Nguyễn Doãn Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 4 phát biểu kết luận tại cuộc làm việc. 

Trung tướng Nguyễn Doãn Anh - Tư lệnh Quân khu 4 đánh giá cao sự quan tâm, trách nhiệm của các cấp, ngành, đặc biệt là cán bộ chủ chốt tỉnh đối với việc thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của tỉnh. Trung tướng Nguyễn Doãn Anh đề nghị, Nghệ An cần xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong năm nay; qua đó các cấp, ngành của tỉnh phối hợp chặt chẽ với lực lượng vũ trang Quân khu 4 để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập và thực sự là đơn vị làm điểm. Trong đó, chú trọng chỉ đạo làm tốt công tác chuẩn bị về văn kiện công tác diễn tập của các lực lượng, đặc biệt là ba khối: Đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang của tỉnh; gắn với đó là tổ chức tốt tập huấn cho các lực lượng tham gia diễn tập.

Xuân Hướng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện