Thời sự - Chính trị

Bộ Y tế triển khai kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19

12:43, 07/03/2021
Sáng nay (7/3), dưới sự chủ trì của Bộ Trưởng Nguyễn Thanh Long, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại 700 điểm cầu, triển khai công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 toàn quốc. 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: Trong lần tiêm này, Bộ Y tế tập trung ưu tiên cho đối tượng theo đúng Nghị quyết 21 của Chính phủ và đối tượng trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch.  

Điểm khác biệt so với các nước và so với các quy trình tiêm chủng trước đây là Việt Nam sẽ thực hiện khám sàng lọc trước khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 để đảm bảo an toàn tiêm chủng, dù mất nhiều thời gian hơn. Để quản lý thông suốt và đồng bộ chiến dịch tiêm chủng, Bộ Y tế sẽ quản lý dữ liệu từng người tiêm trên hệ thống hồ sơ sức khoẻ cá nhân...

Đặc biệt, do lần đầu tiên Việt Nam triển khai chiến dịch tiêm chủng lớn chưa từng có với một loại vắc xin mới, công tác truyền thông rất quan trọng. Bộ trưởng Bộ Y Tế cho rằng: Chắc chắn sẽ có những tai biến không mong muốn xảy ra, nhưng không vì lý do đó làm ảnh hưởng đến chiến dịch tiêm vắc xin. Cùng với tiêm vắc xin người dân vẫn cần thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt tuân thủ tốt thông điệp 5K.

Tại Hội nghị, đại biểu cũng đã được nghe các báo cáo, hướng dẫn cụ thể về phổ biến kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19; Hướng dẫn tiêm chủng vaccine phòng COVID-19; Hướng dẫn sử dụng, quản lý tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 bằng phần mềm....

Phúc Hằng - Thanh Hoa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện