Thời sự - Chính trị

Tổng kết các ban Đảng, Văn phòng cấp ủy, triển khai nhiệm vụ năm 2021

19:27, 02/03/2021
 Chiều 2/3, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện thành, thị ủy để tổng kết các ban tham mưu xây dựng Đảng, văn phòng cấp ủy năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. 
Toàn cảnh Hội nghị.

Trong năm 2020, các ban Đảng và Văn phòng cấp uỷ đã thực hiện tốt các nhiệm vụ, tham mưu cho cấp uỷ các cấp lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Đồng chí Phạm Trọng Hoàng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy trình bày báo cáo tổng kết công tác các ban Đảng, Văn phòng cấp ủy năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. 

Nổi bật trong đó là công tác tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp; đấu tranh hiệu quả với các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc, góp phần củng cố niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn cấp uỷ cấp dưới thực hiện các nội dung về công tác tổ chức, cán bộ, thực hiện tốt công tác chuẩn bị nhân sự và tổ chức góp phần quan trọng vào thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Năm 2020, công tác dân vận chính quyền tiếp tục được đẩy mạnh;  công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp; kiểm tra, giám sát tiếp tục được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm…

Đồng chí Hồ Lê Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các ban Đảng và văn phòng cấp uỷ của các huyện, thành, thị uỷ, đảng uỷ trực thuộc đã tham luận trao đổi, chia sẻ những kết quả, kinh nghiệm trên các lĩnh vực Tuyên giáo, Tổ chức, Kiểm tra, Dân vận, Văn phòng cấp uỷ…

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đánh giá cao những kết quả tham mưu của các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng cấp ủy trong năm 2020.

Triển khai nhiệm vụ năm 2021, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: nhiệm vụ trọng tâm của các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy là tham mưu cho cấp ủy để thực hiện thẩm quyền trên các mặt. Nâng cao chất lượng nội dung và thể thức văn bản tham mưu. Đồng thời, triển khai một cách toàn diện các lĩnh vực mà các cấp ủy phải lãnh đạo, chỉ đạo. Tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa các Ban với nhau, với các tổ chức Đảng trực thuộc và với các ngành để công tác lãnh đạo cấp ủy cùng cấp đúng, hiệu quả, tác động tích cực tới xã hội. Công tác quản lý nội bộ cơ quan cũng là việc phải làm thường xuyên hàng ngày. Cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc, bám thật sát chương trình của cấp ủy để tham mưu kịp thời.

Xuân Hướng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện