Thời sự - Chính trị

Cục Hậu cần (QK4): Sẵn sàng cho Ngày hội Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026

16:38, 14/04/2021
Những ngày này tại các cơ quan, đơn vị Cục Hậu cần Quân khu 4, không khí ra sức thi đua sôi nổi chào mừng Ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Từ cổng cơ quan, đơn vị đến nơi làm việc, học tập rộn ràng băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền công tác bầu cử. Đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử đã sẵn sàng.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Sĩ Đạm – Chủ nhiệm chính trị Cục Hậu cần cho biết: “Ngay sau khi nhận được các văn bản, chỉ thị, hướng dẫn về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 của cấp trê, chúng tôi đã tham mưu và ban hành các công văn hướng dẫn, chỉ đạo các quan đơn vị thuộc Cục thực hiện tốt cuộc bầu cử. Đến nay, chúng tôi chủ động tổ chức quán triệt, phổ biến mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đến mọi cán bộ, nhân viên, chiến sỹ; tổ chức sinh hoạt, tuyên truyền định hướng ý thức chính trị cho cán bộ, chiến sỹ thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình trong việc lựa chọn những đại biểu ưu tú để bầu vào đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026”.

Cán bộ, nhân viên Cục Hậu cần Quân khu 4 theo dõi niêm yết danh sách cử tri chuẩn bị bầu cử Quốc hội Khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. 

Thiếu tá Nguyễn Bá Văn – Trưởng Ban tài chính Cục Hậu cần chia sẻ: “Được tham gia bầu cử Đại biểu Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp, tôi thấy đây là niềm vinh dự, tự hào và là trách nhiệm không chỉ riêng tôi mà với mỗi công dân khi đến tuổi bầu cử. Tôi rất háo hức, chờ đợi đến (ngày 23/5) để được cầm lá phiếu của mình tham gia cuộc bầu cử”.

“Những ngày qua tôi thấy công tác tuyên truyền về thực hiện cuộc bầu cử ở cơ quan, đơn vị rất sôi nổi và được cấp ủy, chỉ huy đơn vị tiến hành giáo dục, quán triệt đầy đủ Luật Bầu cử và các căn bản hướng dẫn cuộc bầu cử; qua đó, giúp tôi tự tin tham gia bầu cử thời gian tới. Tôi còn tranh thủ tuyên truyền, vận động người thân hiểu và thực hiện quyền và nghĩa vụ của của mình” - Thiếu tá CN Nguyễn Thị Hiền, Nhân viên Phòng Quân y Cục Hậu cần bày tỏ.

Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã sẵn sàng.

Thời gian qua, Cục Hậu cần đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc phối hợp với cấp ủy chính quyền và nhân dân trên địa bàn các đơn vị đóng quân nắm tình hình dư luận của quần chúng nhân dân; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; Cơ quan chính trị các đơn vị trực thuộc Cục đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện bầu cử. Tích cực chủ động tuyên truyền, giáo dục có hiệu quả; kịp thời hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng trong bầu cử, tổ chức phát động thi đua nghiêm túc, trang trọng; hệ thống phát thanh nội bộ được phát huy rộng rãi; xây dựng kế hoạch SSCĐ bảo vệ cuộc bầu cử đầy đủ, đúng quy định. Căn cứ vào tình hình nhiệm vụ và quân số Cục Hậu cần có 2 Điểm bầu cử, đó là Điểm bầu cử Bệnh viện Quân y 4 và Điểm bầu cử Trung đoàn 654; lực lượng còn lại phối hợp với địa phương tham gia bầu cử theo đúng hướng dẫn của cấp trên. 

Nhìn chung cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị Cục Hậu cần và nhân dân hết sức quan tâm và phấn khởi, chờ đón ngày hội bầu cử. Tin tưởng rằng  sẽ bầu chọn được những người có đủ đức, tài đại diện cho quyền lợi của cử tri, ra sức xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp. 

Tường Hiếu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện