Thời sự - Chính trị

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy rà soát công tác chuẩn bị bầu cử tại Yên Thành

16:50, 14/05/2021
Sáng 14/5, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Bùi Thanh An - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại huyện Yên Thành.  
Điểm bầu cử số 5, xã Phúc Thành đã được trang trí khá bài bản.

Trong cuộc bầu cử vào ngày 23/5 tới đây, huyện Yên Thành có 303 tổ bầu cử, đến thời điểm này công tác chuẩn bị được triển khai bài bản, chặt chẽ, bám sát quy định, hướng dẫn của Ủy ban bầu cử, Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh và các cơ quan liên quan.  Các khu vực bầu cử hiện đã cơ bản hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội, Đại biểu HĐND các cấp. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, để cử tri hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình, tích cực tham gia ngày hội của toàn dân, sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. 

Các khu vực bầu cử hiện đã cơ bản hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội, Đại biểu HĐND các cấp.

Qua kiểm tra thực tế tại khu vực bầu cử thuộc xóm Đông Tiến, xã Hợp Thành; xóm 5, xã Phúc Thành và xóm Đội Cung, xã Trung Thành, đoàn ghi nhận và đánh giá cao về công tác chuẩn bị tại cơ sở. Bên cạnh đó, công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng đặc biệt được chú trọng, các khu vực bỏ phiếu đều bố trí khu vực để cử tri kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay trước và sau khi bỏ phiếu.

Đồng chí Bùi Thanh An - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy bổ cứu một số phương án trong phòng chống dịch CovD-19 tại các điểm bầu cử.

Đặc biệt, hiện nay trên địa bàn huyện Yên Thành có trên 50 người ở 19 xã thuộc diện F1 và 324 người ở 26 xã thuộc diện F2 đang phải cách ly bắt buộc theo quy định, đồng chí Bùi Thanh An - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy yêu cầu huyện Yên Thành thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch và có phương án để những trường hợp cách ly trong ngày bầu cử đều được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Tiếp tục chỉ đạo rà soát danh sách cử tri, cập nhật kịp thời ở những nơi có biến động về cử tri. Tại các khu vực bầu cử, cần thực hiện tốt, nghiêm túc khâu khai báo y tế, đảm bảo giữ khoảng cách trong khu vực bỏ phiếu và có phương án xử lý kịp thời khi có tình huống xẩy ra. Càng sát ngày bầu cử, các địa phương càng phải tuyên truyền đậm nét, góp phần làm nên thành công của ngày hội. 

Thái Dương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện