Thời sự - Chính trị

Quỳnh Lưu: Kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

14:28, 23/05/2021



Sáng 23/5, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã tham gia bỏ phiếu tại nơi cư trú và chia thành 4 đoàn đi kiểm tra công tác bầu cử tại các địa phương, đơn vị trên địa bàn toàn huyện.
 Cử tri được đo thân nhiệt trước khi vào bỏ phiếu.

Toàn huyện Quỳnh Lưu có 187.700 cử tri, tham gia bỏ phiếu ở 16 đơn vị và 259 tổ bầu cử. Qua kiểm tra, các địa phương của huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức lễ khai mạc và quán triệt đầy đủ nội dung bầu cử đến với cử tri.

Đoàn thanh niên xã Sơn Hải hỗ trợ người dân khai báo y tế khi đi bầu cử.

Tại các điểm bỏ phiếu, cử tri đều chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang, khai báo y tế, đo thân nhiệt khi đi bỏ phiếu.

Ở các tổ bầu cử đều bố trí lực lượng hướng dẫn cử tri bỏ phiếu đúng theo quy định.

Tính đến 13h ngày 23/5, toàn huyện có hơn 158.000 người đi bỏ phiếu, đạt tỷ lệ gần 88,3%. Trong đó, xã Quỳnh Minh có tỷ lệ bỏ phiếu đạt 100% và một số xã đạt tỷ lệ bỏ phiếu cao như: Quỳnh Hậu 96,7%, Quỳnh Ngọc 96,2%, Tân Thắng 93,1%, Quỳnh Thắng 94,1%, Quỳnh Đôi 98,8%, An Hòa 96%... Về tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội tại các điểm bỏ phiếu ổn định, không có biểu hiện bất thường.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu bỏ phiếu tại nơi cư trú.
Cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân.

Qua kiểm tra tại các tổ bầu cử, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã ghi nhận những nỗ lực của các địa phương trong việc tổ chức cuộc bầu cử trong thời tiết khắc nghiệt đảm bảo thời gian, đúng tiến độ và quy định pháp luật, tạo được không khí phấn khởi, sôi nổi của nhân dân trong ngày hội non sông.

lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu kiểm tra công tác bầu cử tại các địa phương trên địa bàn huyện.

Đồng thời, lưu ý các địa phương cần tiếp tục đảm bảo tuyệt đối công tác an ninh trật tự, thực hiện các bước tiếp theo của bầu cử theo đúng quy trình, đặc biệt là công tác bảo vệ an toàn hòm phiếu, công tác kiểm phiếu.

Hồng Diện

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện