Thời sự - Chính trị

Ứng cử viên Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII tiếp xúc cử tri tại Hưng Nguyên

17:01, 11/05/2021
Sáng 11/5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số 20 đã có cuộc tiếp xúc với cử tri cụm xã: Long Xá, Hưng Lĩnh, Xuân Lam, huyện Hưng Nguyên.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, đơn vị bầu cử số 20 có 5 ứng cử viên gồm: ông Phạm Văn Hóa - Giám đốc Sở Công thương Nghệ An; bà Nguyễn Thị Thơm - Bí thư Huyện ủy Hưng Nguyên; cùng các bà: Nguyễn Thị Nhi, Nguyễn Thị Hương, NguyễnThị Hoài.

Ông Phạm Văn Hóa - Giám đốc Sở Công thương Nghệ An trình bày chương trình hành động.

Tại hội nghị tiếp xúc, các cử tri đã được nghe tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của từng ứng cử viên trên tinh thần bảo đảm nguyên tắc dân chủ, công khai, bình đẳng.

Bà Nguyễn Thị Thơm - Bí thư Huyện ủy Hưng Nguyên trình bày chương trình hành động trước cử tri.

Trình bày chương trình hành động dự kiến thực hiện khi trúng cử, các ứng viên khẳng định sẽ luôn trau dồi kiến thức, trình độ; tham gia thảo luận và quyết định những vấn đề về lập Hiến, lập Pháp; quyết định chính sách đối nội, đối ngoại, các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của đất nước, địa phương. Nhất là làm tốt vai trò của người đại biểu dân cử, nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của Nhân dân để phản ánh kịp thời đến Quốc hội, cơ quan chức năng. Từ đó, đề xuất ban hành các Nghị quyết, cơ chế chính sách, đề án, giải pháp hữu hiệu.

Các đại biểu dự buổi tiếp xúc.

Cử tri các xã: Long Xá, Hưng Lĩnh, Xuân Lam đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên, được chuẩn bị nghiêm túc, khoa học, tính thực tiễn cao.

Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Cử tri cũng bày tỏ mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử tiếp tục gắn bó mật thiết với Nhân dân; quan tâm đến các vấn đề an sinh xã hội, phát triển hạ tầng đường du lịch ven sông Lam; có chế tài xử phạt hợp lý đối với xe quá khổ quá tải gây mất an toàn giao thông; có phụ cấp hợp lý cho các cán bộ cấp hội cơ sở, quan tâm hơn nữa chính sách đối với người có công; quan tâm phát triển nông nghiệp chuyên sâu theo hướng công nghệ cao gắn với phát triển chuỗi giá trị nông sản; thực hiện có hiệu quả chương trình hành động đã báo cáo trước cử tri, làm tròn trách nhiệm của người đại biểu dân cử./.

Nguyễn Hạnh - Hoàng Lợi

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện