Thời sự - Chính trị

Nghệ An hỗ trợ 100 triệu đồng cho cán bộ, chiến sĩ Quân khu 4 tuyến đầu chống dịch

18:37, 18/06/2021
Chiều 18/6, đoàn công tác Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An do đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An dẫn đầu đã đến thăm, động viên và ủng hộ cán bộ, chiến sĩ các đơn vị Quân khu 4 trực tiếp tham gia tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19. 

Chủ trì tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Nghệ An có Trung tướng Trần Võ Dũng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 4.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long trao hỗ trợ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long trao hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ Quân khu 4 tuyến đầu chống dịch.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long cảm ơn sự quan tâm của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đối với nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Quân khu 4 nói chung và các địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói riêng. Sự có mặt kịp thời của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị Quân khu 4 giúp đỡ cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân trong công tác chống dịch đã được lãnh đạo tỉnh Nghệ An, các địa phương và nhân dân ghi nhận sâu sắc, nhất là các đoàn xe cơ động nhanh chóng đến các vùng dịch tổ chức phun khử khuẩn cả ngày và đêm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long: Sự có mặt kịp thời của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị Quân khu 4 giúp đỡ cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân trong công tác chống dịch đã được lãnh đạo tỉnh, các địa phương và nhân dân ghi nhận sâu sắc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long: Sự có mặt kịp thời của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị Quân khu 4 giúp đỡ cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân trong công tác chống dịch đã được lãnh đạo tỉnh, các địa phương và nhân dân ghi nhận sâu sắc

Đồng chí Bùi Đình Long mong muốn, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19 lây lan trên địa bàn tỉnh Nghệ An như hiện nay, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tiếp tục chỉ đạo, triển khai các đơn vị tổ chức lực lượng, phương tiện giúp đỡ nhân dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An chống dịch Covid-19 một cách hiệu quả.

Trung tướng Trần Võ Dũng - Chính ủy Quân khu cũng đánh giá cao tinh thần chủ động, sự vào cuộc một cách quyết liệt của Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh, cấp ủy, chính quyền và các lực lượng của trong công tác chống dịch Covid-19, đồng thời cũng chia sẻ với tỉnh Nghệ An trong sự lây lan dịch Covid-19 thời gian qua, nhất những ngày vừa qua trên địa bàn thành phố Vinh, huyện Diễn Châu và một số địa phương khác.

Trung tướng Trần Võ Dũng - Chính ủy Quân khu: Quân khu chuẩn bị bệnh viện dã chiến, máy xét nghiệm, lương thực, vật tư y tế... sẵn sàng lên đường giúp đỡ nhân dân trên địa bàn Quân khu chống dịch Covid-19.

Chính ủy Quân khu 4 nhấn mạnh, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trên địa bàn Quân khu 4 nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng, Bộ Tư lệnh Quân khu đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt nhằm vừa đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 tốt nhất cho cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị Quân khu vừa triển khai lực lượng, phương tiện, vật chất y tế để giúp đỡ nhân dân chống dịch. Hiện nay, cùng với triển khai các đơn vị tham gia giúp đỡ nhân dân chống dịch trên địa bàn huyện Diễn Châu, thành phố Vinh và một số địa phương khác, Quân khu 4 đã làm tốt công tác chuẩn bị, nhất là thành lập 2 Bệnh viện dã chiến; máy xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và chuẩn bị lực lượng, vật tư y tế; phương tiện phun khử khuẩn để khi tỉnh Nghệ An và các tỉnh trên địa bàn Quân khu 4 có yêu cầu là sẵn sàng lên đường giúp đỡ nhân dân chống dịch Covid-19./.

Hồ Việt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện