Thời sự - Chính trị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long làm việc với huyện Nam Đàn sau khi phát hiện 1 ca dương tính Covid-19

12:36, 21/06/2021
Sau khi có ca bệnh dương tính tại huyện Nam Đàn, sáng 21/6, đoàn công tác Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An do đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo huyện Nam Đàn.

Cùng đi có đồng chí PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Ngay khi xác định trường hợp chị N.T.H, sinh năm 1977, quê quán tại xóm 6, xã Nam Giang, làm việc tại văn phòng có địa chỉ trụ sở tại xóm Liên Mậu 1, xã Kim Liên, dương tính với Covid-19, huyện Nam Đàn đã tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp đồng bộ về công tác truy vết, khoanh vùng, phong tỏa khử khuẩn các điểm bệnh nhân từng đến. Huyện chỉ định Trường Mầm non Làng Sen làm khu cách ly tập trung cho các trường hợp F1; Đồng thời đề nghị tỉnh hỗ trợ để tiến hành các xét nghiệm cho người dân ở một số địa điểm có nguy cơ cao.

Phong toả và lập chốt chặn tại văn phòng
Phong toả và lập chốt chặn tại văn phòng có địa chỉ trụ sở tại xóm Liên Mậu 1, xã Kim Liên.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác đề nghị huyện Nam Đàn thực hiện nhiều biện pháp trong phòng, chống dịch Covid-19. Xác định đây là ca bệnh phức tạp, di chuyển nhiều nơi, địa phương cần: hoàn thiện việc điều tra truy vết sớm nhất, truy vết đến đâu cách ly đến đó, làm tốt công tác khử khuẩn tất cả các địa điểm; xây dựng các kịch bản, phương án tối ưu nhất với các tình huống dịch có thể xảy ra; hình thành các khu cách ly tập trung.

Phun khử khuẩn các khu vực ca nhiễm từng lưu trú.
Phun khử khuẩn các khu vực ca nhiễm từng lưu trú.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng tình với những chỉ đạo quyết liệt của huyện Nam Đàn, đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện cần tập trung các nhiệm vụ: Truy vết nhanh nhất F1 có liên quan (thời gian từ ngày 8/6, đặc biệt là khoảng thời gian từ ngày 14/6 đến nay); Phong tỏa một số địa điểm nơi bệnh nhân từng đến, test nhanh những trường hợp nghi ngờ; Thông báo rộng rãi các địa điểm đến. 

Ngành Y tế phối hợp với ngành công an lấy mẫu xét nghiệm đối với các F1 ngay trong chiều cùng ngày, kích hoạt phòng chống dịch; Thành lập các tổ chốt chặn, tổ truy vết, khởi động tổ Covid-19 cộng đồng gắn trách nhiệm của tổ tự quản. Nhiệm vụ quan trọng nhất thời điểm này là cách ly các trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh này.

Thuý Tình

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện