Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sứ mệnh người cầm bút

09:19, 21/06/2021
Lịch sử nền Báo chí cách mạng Việt Nam được Chủ tịch Hồ Chí Minh khai sinh vào ngày 21/6/1925 với việc ra đời của báo Thanh Niên, tờ báo cách mạng đầu tiên của Đảng do chính đồng chí Nguyễn Ái Quốc làm chủ bút. 

Kể từ đó, báo chí Việt Nam luôn đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, vì lợi ích của dân tộc, của nhân dân. Báo chí là lực lượng tiên phong trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng, mỗi nhà báo là chiến sĩ cầm bút trên mặt trận đó. Sứ mệnh vẻ vang, vinh dự lớn, trách nhiệm càng nặng nề. Viết cho ai? Viết cái gì? Viết như thế nào? luôn là câu hỏi lớn, là tâm niệm, sự trăn trở, day dứt của những nhà báo chân chính đã lỡ mang trong mình nghiệp làm báo. 

Phóng viên tác nghiệp tại các điểm nóng.

Thời đại số, công nghệ thông tin truyền thông bùng nổ. Xã hội đang nói nhiều về khái niệm “báo chí công dân”. Công chúng hôm nay không chỉ là người hưởng thụ thành quả của báo chí, mà còn là người trực tiếp tham gia vào quá trình lao động báo chí và sáng tạo nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống. Vậy điều đó có làm giảm vai trò, ảnh hưởng của báo chí? Nhà báo đang ở đâu, trong bối cảnh người người đưa thông tin lên xa lộ thông tin toàn cầu.

Báo chí tuyên truyền có hiệu quả các sự kiện chính trị lớn của tỉnh như Đại hội Đảng các cấp, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND tỉnh các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Giá trị cốt lõi của báo chí là SỰ THẬT. Báo chí cách mạng Việt Nam không chỉ phản ánh sự thật, mà còn nâng lên ở tầm cao hơn bởi tính định hướng,  bởi giá trị Chân, Thiện, Mỹ của mỗi thông tin phản ánh. Bởi vậy, báo chí chính thống luôn là chỗ dựa tin cậy của bạn đọc, là lá chắn để thanh lọc thông tin, kiểm chứng độ trung thực, chính xác của thông tin trên MXH. Để xây dựng được niềm tin đó trong lòng công chúng, các thế hệ nhà báo Việt Nam luôn giữ vững bản lĩnh, trí tuệ, tâm sáng, lòng trong, bút sắc, đồng hành cùng đất nước, sát cánh với nhân dân. 

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trao giải Nhất giải Búa liềm Vàng cấp tỉnh năm 2020 cho các tác giả đạt giải.

Kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí cách mạng năm nay, trong bối cảnh đặc biệt cả nhân loại đang gồng mình chống chọi với dịch bệnh Covid-19. Chung sức đồng lòng cùng rất nhiều lực lượng trên tuyến đầu, đặc biệt là các chiến sỹ áo trắng, các Nhà báo Việt Nam đang từng ngày, từng giờ, dấn thân, gánh vác sứ mệnh vẻ vang của người cầm bút. Có những hy sinh mất mát. Không có con đường đến thành công nào trải toàn hoa hồng. Nhưng chúng ta tin, mỗi cuộc chiến, sẽ lấp lánh ánh hào quang của những phẩm chất anh hùng. Nhất định Việt Nam sẽ chiến thắng.

Trần Minh Ngọc

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm