Thời sự - Chính trị

Kỳ Sơn: Phát hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

17:31, 17/07/2021
Chiều 17/7, ông Vi Hoè - Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn đã chủ trì cuộc họp khẩn với các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid- 19 huyện về triển khai các giải pháp phòng, chống dịch sau khi phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Tham dự và chỉ đạo cuộc họp có Bác sỹ Phạm Đình Du - Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An (CDC); lãnh đạo UBND xã Chiêu Lưu. 

Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp khẩn, lãnh đạo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Nghệ An (CDC) thông báo, qua xét nghiệm, điều tra, truy vết, trên địa bàn huyện Kỳ Sơn đã xuất hiện 2 trường hợp F0, bệnh nhân có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, gồm: X.T.D., sinh năm 1973, là F1 của bệnh nhân L.V.S. ở bản Chằm Puông, huyện Tương Dương; M.T.C., sinh năm 1994, con dâu của X.T.D.. Hai bệnh nhân đã được cách ly tại Trường Tiểu học Chiêu Lưu từ ngày 16/7.

Ngay sau khi phát hiện hai ca bệnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Kỳ Sơn tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân liên quan đến ca F0, F1, F2; Tiến hành phong tỏa, chốt chặn các địa điểm và tiến hành cách ly các trường hợp theo quy định.

Người dân chờ xét nghiệm Covid-19.

Liên quan đến các ca bệnh tại bản Chằm Puông, huyện Tương Dương, kết quả điều tra, truy vết tính đến ngày 17/7, trên địa bàn huyện Kỳ Sơn đã có 2 trường hợp F0, 30 trường hợp F1 và hơn 150 trường hợp F2.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện Kỳ Sơn quyết định thiết lập khu cách ly y tế đối với bản La Ngan, thực hiện Chỉ thị 16 đối với 3 bản: Tạt Thong, Lưu Hoà, Lưu Thắng (xã Chiêu Lưu); Thực hiện Chỉ thị 15 đối với 7 bản: Xiêng Thù, Lăn, Piêng Cù, Khe Nằn, Hồng Tiến, Lưu Tiến, Piêng Cù (xã Chiêu Lưu) từ 0h ngày 18/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Các lực lượng chức năng tiến hành khoanh vùng, phong tỏa tạm thời, chốt chặn các đường mòn - lối đi dân sinh. Những người tiếp xúc với bệnh nhân được thống kê lập danh sách và yêu cầu thực hiện cách ly theo quy định.

Bí thư Huyện uỷ Kỳ Sơn Vi Hoè phát biểu tại cuộc họp.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch cũng đề nghị Đảng ủy, chính quyền các xã tiếp tục chỉ đạo quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19, tăng cường công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là tại các khu vực phong tỏa tạm thời. Đồng thời lên phương án hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trong khu vực phong tỏa. Khuyến cáo người dân không được tụ tập từ 10 người trở lên, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế về công tác phòng dịch. 

Hồng Thoa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện