Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn đại biểu Quốc hội làm việc với UBND tỉnh chuẩn bị cho Kỳ họp thứ nhất - Quốc hội khoá XV

18:25, 16/07/2021
Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 20/7 tới đây. Để chuẩn bị cho nội dung kỳ họp, sáng 16/7, Đoàn đại biểu Quốc hộ (ĐBQH) tỉnh Nghệ An do đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã làm việc với UBND tỉnh, lãnh đạo các ngành để tiếp thu những kiến nghị, đề xuất. 

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Có 5 lĩnh vực được UBND tỉnh và lãnh đạo các ngành đề xuất, kiến nghị tới đoàn ĐBQH. Về đầu tư công, tỉnh Nghệ An đề xuất phân cấp thẩm quyền điều chỉnh kế hoạch đầu tư công hàng năm nguồn ngân sách địa phương cho UBND quyết định; Cho phép các địa phương được triển khai giao vốn kế hoạch năm 2021 đối với các dự án khởi công mới và tổ chức đấu thầu để thực hiện sau khi Quốc hội thông qua kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Đối với các dự án đã được phê duyệt kế hoạch đầu tư công trung hạn, kiến nghị cho phép các địa phương và doanh nghiệp thỏa thuận tự ứng vốn trước để triển khai thi công trong các trường hợp đặc biệt cần thiết cần phải đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình phát biểu tại buổi làm việc.

Trong lĩnh vực đầu tư ngoài ngân sách, UBND tỉnh Nghệ An đề xuất bổ sung, sửa đổi một số nội dung hiện đang vướng mắc khi thực thi Luật Đầu tư, luật Đất đai. Đồng thời đề nghị Quốc hội và Chính phủ sớm ban hành một số chủ trương đầu tư và phê duyệt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo và an sinh xã hội bền vững giai đoạn 2021 - 2025; Sớm ban hành văn bản hướng dẫn quy trình điều tra, rà soát, xác định hộ nghèo, hộ cận nghèo mới để các địa phương có cơ sở xây dựng phương án, kế hoạch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa nêu kiến nghị tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa nêu kiến nghị tại buổi làm việc.

Nghệ An cũng kiến nghị đoàn ĐBQH tỉnh có ý kiến với Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành quan tâm ủng hộ để Quốc hội ban hành một số cơ chế chính sách đặc thù phát triển kinh tế, xã hội cho Nghệ An, tạo động lực để Nghệ An phát triển đạt được các mục tiêu theo Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Thanh Quý kết luận cuộc làm việc.

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Thái Thanh Quý -Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp thu các kiến nghị đề xuất. Trên cơ sở các đề xuất của UBND tỉnh, đồng chí Thái Thanh Quý giao Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND tỉnh tiếp tục phân tách theo nhóm, thẩm quyền cơ quan cần kiến nghị như Quốc hội, Chính phủ…

Bên cạnh những vấn đề cần tháo gỡ trên địa bàn tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị bổ sung tổng hợp thêm các nội dung thuộc về những chủ trương lớn của Quốc hội, Chính phủ tác động sâu sắc đến cộng đồng người dân, trong đó có Nghệ An nhưng khi vào thực tiễn cuộc sống gặp khó khăn; đề xuất hướng tháo gỡ.

Trên cơ sở đó, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ có những kiến nghị, trao đổi cụ thể với các cơ quan Trung ương nhằm tháo gỡ khó khăn, góp phần vào sự phát triển của tỉnh./.

Xuân Hướng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm