Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: 11/21 địa phương có ca nhiễm với 136 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

11:17, 14/07/2021
Báo cáo tại phiên họp của Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh, Giám đốc đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh cho biết, tính từ ngày 13/6/2021 đến nay, toàn tỉnh Nghệ An có 136 ca dương tính với COVID-19 ở 11 địa phương, ghi nhận 7 bệnh nhân tái Dương tính với SARS-CoV-2. 

Trưa 14/7, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh đã có phiên họp để nghe, cho ý kiến về một số biện pháp phòng chống dịch thời gian tiếp theo.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 chủ trì. Phiên họp được thực hiện trực tuyến đến 21 điểm cầu trên địa bàn toàn tỉnh.

Toàn cảnh phiên họp.
Toàn cảnh phiên họp.

Theo báo cáo, từ ngày 27/4/2021 đến nay, cả nước đã ghi nhận 31.835 ca tại cộng đồng ở 58 tỉnh, thành phố, riêng sáng 14/7 đã có 909 ca ghi nhận trong nước, đặc biệt trong đó dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp tại thành phố Hồ Chí Minh với 17.239 ca, các ca nhiễm liên tục được ghi nhận và tăng nhanh; Bình Dương: 1.814 ca (tập trung nhiều tại các khu công nghiệp).

Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh báo cáo tại phiên họp.
Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh báo cáo tại phiên họp.

Tại Nghệ An, tính từ ngày 13/6/2021 đến nay có 136 ca dương tính với Covid-19 ở 11 địa phương, đồng thời ghi nhận 7 bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2. 

Liên quan chùm ca bệnh tại bản Chằm Puông, xã Lượng Minh, Tương Dương, đã ghi nhận 3 trường hợp Dương tính với SARS-CoV-2, đến nay chưa xác định liên quan đến yếu tố dịch tễ các nguồn lây trong tỉnh và đang tiếp tục điều tra làm rõ nguồn lây nhiễm. Hiện tại cả 3 bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại khoa Truyền Nhiễm Trung tâm Y tế huyện Tương Dương. Đối với bệnh nhân nam, ở xóm 4, xã Tân Thành, Yên Thành, Nghệ An hiện nay đang được ngành y tế tiếp tục điều tra làm rõ nguồn lây nhiễm. 

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho bà con dân bản Chằm Puông, xã Lượng Minh, Tương Dương sau khi phát hiện dương tính Covid-19 trong đêm 13/7. Ảnh: Đình Tỷ
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho bà con dân bản Chằm Puông, xã Lượng Minh, Tương Dương sau khi phát hiện 3 ca dương tính Covid-19 trong đêm 13/7. Ảnh: Đình Tỷ

Tổng số công dân đang thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe trên địa bàn tỉnh 13.178 trường hợp, trong đó cách ly, tự theo dõi sức khỏe tại nhà 10.938 trường hợp, cách ly tập trung 2.240 trường hợp. Về công tác điều trị có 121 bệnh nhân, trong đó 12 bệnh nhân nặng, thở oxy; đã có 14 bệnh nhân xuất viện, 1 bệnh nhân tử vong. 

Theo nhận định của ngành Y tế, các ổ dịch cũ trên địa bàn tỉnh hiện nay cơ bản đã được kiểm soát, tuy nhiên đánh giá chung là vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm rất cao, đặc biệt là số người dân trở về từ các tỉnh, thành phố đang có số ca nhiễm tăng cao. Bên cạnh đó, người dân vẫn còn chủ quan, không tuân thủ các quy định phòng chống dịch, một bộ phận người dân trở về từ các vùng có dịch nhưng không khai báo y tế.  

Việc quản lý công tác cách ly tại nhà, nơi lưu trú ở nhiều địa phương còn lơ là, không có người giám sát, theo dõi kiểm tra hàng ngày. Tổ Covid-19 cộng đồng đã được triển khai nhưng vẫn còn nhiều hạn chế.

* Nội dung của phiên họp tiếp tục cập nhật.

Nguyễn Nam - Thuỳ Dương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm