Thời sự - Chính trị

Nghĩa Đàn: Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

17:04, 13/07/2021
Sáng 13/7, Huyện ủy Nghĩa Đàn tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong cả hệ thống chính trị các cấp, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh dần đi vào nề nếp, trở thành công việc thường xuyên của mỗi tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị; làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức, hành động, tác phong, thái độ, trách nhiệm và văn hóa ứng xử của đảng viên, cán bộ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào cuộc sống.

Kết quả, toàn huyện đã xây dựng được 585 mô hình hình tiêu biểu, trong đó có nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả. Điển hình có các mô hình “Ngày nghỉ, giờ nghỉ vì dân” của Đảng ủy Quân sự huyện; Mô hình “Nâng cao trách nhiệm trong công tác giáo dục” của Phòng GD&ĐT huyện; Mô hình “15+1; Mô hình “3 rõ, 3 giúp”, nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của Hội LHPN huyện các cấp…. Qua đăng ký và thực hiện các mô hình, điển hình đã tạo được tính lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn. 

Tham luận về mô hình, cách làm hay gắn với từng tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác
Tham luận về mô hình, cách làm hay gắn với từng tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

Qua 5 năm, cấp huyện đã biểu dương, khen thưởng cho 46 tập thể, 157 cá nhân tiêu biểu; các đảng bộ, chi bộ cơ sở đã biểu dương, khen thưởng 127 tập thể và 238 cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác trên tất cả các lĩnh vực.

Tại hội nghị, đã có nhiều tham luận về mô hình, cách làm hay gắn với từng tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác được điển hình và biểu dương.

Đồng chí Hoàng Thị Thu Trang - TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Thu Trang - TUV, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Trong 5 năm qua, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã được Ban Thường vụ Huyện ủy, các cấp ủy quan tâm triển khai thực hiện, từng bước đi vào thực chất và thu được những kết quả đáng ghi nhận. Thông qua đó, đã góp phần hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Việc học tập và làm theo Bác đã trở thành thường xuyên, thành ý thức tự giác của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Đặc biệt, học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các quy định của Trung ương về nêu gương đã góp phần chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

Dịp này, Huyện ủy Nghĩa Đàn đã trao tặng giấy khen cho 18 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; Biểu dương 16 điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2021; Công nhận 11 tác phẩm video clip đạt giải cuộc thi “Gương sáng quanh ta” năm 2021.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện