Thời sự - Chính trị

Đại biểu HĐND huyện Quỳnh Lưu khóa XX tiếp xúc cử tri các xã, thị trấn trước kỳ họp thứ 2

12:28, 13/07/2021
Sáng 13/7, đại biểu HĐND huyện Quỳnh Lưu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã có buổi tiếp xúc cử tri 33 xã, thị trấn trước kỳ họp thứ 2. 
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND huyện đã thông báo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 2, HĐND huyện khóa XX; Báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội của huyện 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021; Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri, của đại biểu trước, trong và sau kỳ họp thứ 15, HĐND huyện khóa XIX.

Đoàn chủ trì và các vị đại biểu HĐND huyện
Đại biểu HĐND huyện tại buổi tiếp xúc.

Bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả mà huyện đạt được ở các lĩnh vực trong 6 tháng đầu năm, cử tri 33 xã, thị trấn cũng kiến nghị, đề xuất nhiều vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh như: có giải pháp hỗ trợ phát triển nông nghiệp bền vững; cần có phương án trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng dự án tuyến kênh tiêu đồng màu; chỉ đạo ngành điện lực khắc phục các trạm biến áp, cột diện, đường dây điện xuống cấp, hư hỏng tại một số xã trước mùa mưa bão. Tình trạng nhiễm mặn nguồn nước tại các xã bãi ngang.

Cử tri thị trần Cầu Giát đề nghị cấp trên quan tâm chế độ cho cán bộ khối, xóm sau sáp nhập
Cử tri thị trấn Cầu Giát đề nghị cấp trên quan tâm chế độ cho cán bộ khối, xóm sau sáp nhập.

Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị cấp trên quan tâm hỗ trợ xi măng cho các xã xây dựng NTM; hỗ trợ thêm chế độ cho cán bộ khối, xóm sau sáp nhập; đề nghị quan tâm điều chỉnh lại quy hoạch cho các xã thu hút dự án đầu tư; vấn đề hỗ trợ xăng dầu cho tàu thuyền khai thác dài ngày…

Chủ tịch UBND huyện Hoàng Văn Bộ giải trình các ý kiến
Chủ tịch UBND huyện Hoàng Văn Bộ giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Sau khi nghe ý kiến của các cử tri, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã giải trình các vấn đề, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đối với một số nội dung không thuộc thẩm quyền sẽ tổng hợp đầy đủ để trình cấp trên xem xét và có hướng giải quyết./.

Thanh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện