Thời sự - Chính trị

Triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc

12:05, 10/07/2021
Sáng 10/7, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Quốc phòng tổ chức lễ phát động Chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 toàn quốc năm 2021 - 2022. Lễ phát động được tổ chức bằng hình thức trực tuyến tới 63 điểm cầu ở các địa phương trên cả nước và 7 điểm cầu tại các quân khu. 

Dự lễ có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.
Toàn cảnh lễ phát động tại điểm cầu Nghệ An.

Chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 toàn quốc được triển khai từ tháng 7/2021 đến tháng 4/2022 tại tất cả cơ sở tiêm chủng đủ điều kiện ở các tuyến.  

Theo đó, việc sử dụng vắc xin Covid-19 cho các đối tượng có nguy cơ và cộng đồng được nhấn mạnh là biện pháp phòng, chống dịch chủ động. Bộ Y tế đặt mục tiêu tối thiểu 50% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm phòng vắc xin Covid-19 trong năm 2021. Tới hết quý 1/2022, trên 70% dân số sẽ được tiêm vắc xin Covid-19.

Theo kế hoạch, chiến dịch được triển khai ngay từ tháng 7 này với khoảng 9 triệu liều vắc xin Covid-19 được tiếp nhận. Hơn 18.000 điểm tiêm trên cả nước bao gồm cả tiêm chủng lưu động. Kinh phí triển khai từ nguồn ngân sách, quỹ vắc xin Covid-19 và nguồn viện trợ. Ban chỉ đạo chiến dịch trực 24/24 và thiết lập các tiểu ban về giám sát chất lượng, phản ứng sau tiêm... đảm bảo tối đa an toàn tiêm chủng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long phát biểu tại lễ phát động.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long phát biểu tại lễ phát động.

Đối với tỉnh Nghệ An, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh cho biết: Hiện tại chưa có số liệu cụ thể về nguồn vắc xin sẽ chuyển về tỉnh trong thời gian tới, tuy nhiên Ban chỉ đạo và ngành Y tế đang xây dựng kế hoạch để triển khai dự kiến 500 điểm tiêm trên địa bàn tỉnh; Tập trung cho công tác chỉ đạo tiêm chủng mở rộng trên địa bàn, trong đó ngành Y tế chịu trách nhiệm về chuyên môn để triển khai tiêm mở rộng tại các huyện, xã. Ban chỉ đạo tập trung cho công tác tuyên truyền, truyền thông, nhằm tháo gỡ những khó khăn cho chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19.

Bùi Thọ - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện