Thời sự - Chính trị

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị lần thứ VI

12:09, 12/07/2021
Sáng 12/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị lần thứ VI bằng hình thức trực tuyến, đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm và tổng kết công tác Mặt trận tham gia bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Cùng với 3 điểm cầu cấp tỉnh, hội nghị còn kết nối với 21 điểm cầu tại các huyện, thành, thị.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì tại điểm cầu MTTQ tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu UBMTTQ tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu UBMTTQ tỉnh.

Mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng 6 tháng đầu năm, MTTQ các cấp vẫn hoàn thành chương trình phối hợp thống nhất hành động đã đề ra. Nổi bật là tham gia công tác bầu cử ĐBQH khóa 15 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Vai trò, nỗ lực to lớn của mặt trận các cấp đã góp phần làm nên một kỳ bầu cử thành công với tỷ lệ 98,93% cử tri toàn tỉnh tham gia bỏ phiếu, đảm bảo dân chủ, an toàn, đúng luật, đúng cơ cấu, số lượng ấn định và có kết quả trúng cử cao so với các nhiệm kỳ gần đây.

Ủy ban MTTQ các cấp của Nghệ An cũng đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, là địa phương đầu tiên trong cả nước thí điểm chuyển đổi số công tác Mặt trận. Các phong trào, các cuộc vận động do MTTQ vận động thu hút sự hưởng ứng tích cực của các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ người nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội. Riêng công tác vận động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, MTTQ các cấp đã huy động được trên 145 tỷ đồng.

Đại diện UBMTTQ tỉnh trao các suất ăn hỗ trợ tại điểm cách ly phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Trong 6 tháng cuối năm, MTTQ các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; phát huy vai trò của ban công tác mặt trận ở khu dân cư trong việc giám sát công tác phòng, chống dịch ở cơ sở; tiếp nhận kịp thời sự ủng hộ giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân phục vụ cho phòng, chống dịch Covid-19. MTTQ từ huyện tới cơ sở triển khai các hoạt động giám sát và phản biện xã hội theo hướng nội dung giám sát phải gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, nhất là những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân; đổi mới phương pháp giám sát, hạn chế tính hình thức. Tiếp tục vận động, sử dụng hiệu quả các quỹ hỗ trợ nhà ở, sinh kế cho hộ nghèo; tổ chức tháng cao điểm vì người nghèo, chương trình “Tết vì người nghèo Nhâm Dần 2022”.

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, MTTQ tỉnh cũng phát động kêu gọi hưởng ứng tuần lễ “Vì thành phố mang tên Bác” nhằm chung tay hỗ trợ cùng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh sớm đẩy lùi dịch bệnh./.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện