Thời sự - Chính trị

Giám đốc Sở Y tế làm việc với huyện Kỳ Sơn về công tác phòng, chống dịch Covid-19

22:33, 15/07/2021
Trước tình hình số ca nhiễm tăng cao tại bản Chằm Puông, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, nơi giáp với 2 xã của huyện Kỳ Sơn, chiều 15/7,  Phó Giáo sư - TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Kỳ Sơn.

Tại buổi làm việc, huyện Kỳ Sơn đã báo cáo về tình hình truy vết trên địa bàn. Hiện toàn huyện có 23 trường hợp F1 và 76 trường hợp F2 đều cho kết quả xét nghiệm âm tính. Huyện đã bố trí khu cách ly tập trung cho các trường hợp F1 và chuẩn bị các phương án nếu có trường hợp dương tính xảy ra trên địa bàn.

Huyện Kỳ Sơn kiến nghị triển khai tiêm vắc xin đầy đủ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch của huyện như: Quân sự, Công an, cán bộ xã tại các chốt chống dịch trên địa bàn; Cấp kinh phí nâng cấp khu cách ly của huyện để đảm bảo sinh hoạt cho người dân thực hiện cách ly.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Sau khi nghe báo cáo về các phương án và tình hình truy vết và khoanh vùng  ở Kỳ Sơn, Phó Giáo sư - TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế , Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đánh giá cao các cơ quan Ban ngành huyện Kỳ Sơn, đặc biệt là các xã đã nắm rõ các văn bản chỉ đạo cũng như đưa ra các phương án chống dịch kịp thời.

Chia sẻ với những khó khăn của huyện Kỳ Sơn, Giám đốc Sở Y tế đề nghị địa phương tiếp tục tuyên truyền lưu động đến tận các bản làng để người dân nắm rõ ý thức tốt về dịch bệnh. Nếu trên địa bàn xuất hiện ca dương tính, huyện cần bình tĩnh làm đầy đủ các bước đã đề ra và chủ động vào cuộc kịp thời, quyết liệt, đồng bộ tất cả các bộ máy chính trị, các Ban ngành trên địa bàn huyện./. 

Duy Khánh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện