Thời sự - Chính trị

Lãnh đạo TP Vinh kiểm tra công tác phòng dịch trên địa bàn

14:05, 15/07/2021
Sáng 15/7, lãnh đạo TP Vinh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại chợ đầu mối, chợ Vinh và các phường Quán Bàu, xã Hưng Đông.

Tại các điểm kiểm tra, các đơn vị đã báo cáo nhanh tình hình công tác phòng, chống dịch Covid 19, những khó khăn tồn tại của các chợ và các phường, xã trong thời điểm thực hiện Chỉ thị 15 và hướng tới thực hiện Chỉ thị 19 để thiết lập trạng thái bình thường mới.

Chủ tịch UBND TP Vinh - Trần Ngọc Tú cùng đoàn công tác đi thị sát tình hình công tác PC dịch tại chợ đầu mối Vinh
Chủ tịch UBND TP Vinh Trần Ngọc Tú cùng đoàn công táci thị sát tình hình công tác phòng chống dịch tại chợ đầu mối Vinh.

Qua kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND TP Vinh Trần Ngọc Tú yêu cầu Ban quản lý chợ đầu mối, chợ Vinh và phường Hồng Sơn, Phòng Y tế phải tăng cường quản lý y tế tại các chợ. Ban quản lý các chợ phải giám sát, ghi rõ lịch trình, họ tên địa chỉ, nơi cư trú của các lái xe chở hàng và các thương lái khi đến chợ giao dịch buôn bán. Riêng chợ đầu mối cần phải tổ chức xét nghiệm 1 tuần 1 lần theo nhóm tiểu thương. Nếu để xảy ra dịch tại chợ, thành phố sẽ đóng cửa hoạt động chợ.

Chủ tịch UBND TP Vinh Trần Ngọc Tú yêu cầu BQL chợ đầu mối tăng cường hơn nữa các biện pháp PC dịch Covid, quyết tâm không để bùng phát dịch bệnh tại chợ lần thứ 2
Chủ tịch UBND TP Vinh Trần Ngọc Tú yêu cầu BQL chợ đầu mối tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch, quyết tâm không để bùng phát dịch bệnh tại chợ lần thứ 2.

Ban quản lý chợ Vinh và chợ đầu mối cần phải phối hợp với nhau trong công tác phòng chống dịch, quản lý tiểu thương trong quá trình buôn bán vì nguy cơ lây lan dịch bệnh ở chợ đầu mối, chợ Vinh là rất lớn.

Chủ tịch UBND TP Vinh nghe phường Quán Bàu báo cáo kịch bản PC dịch Covid trong thời gian tới
Chủ tịch UBND TP Vinh nghe phường Quán Bàu báo cáo kịch bản PC dịch Covid trong thời gian tới.

Đối với phường Quán Bàu, xã Hưng Đông, Chủ tịch UBND TP Vinh Trần Ngọc Tú nhấn mạnh cần giám sát chặt chẽ việc người từ các tỉnh, thành đang có dịch hoặc đi từ các tỉnh thành khác trở về địa phương. Lực lượng công an phải có trách nhiệm tham mưu cho chính quyền phường xã về tăng thêm các biện pháp quản lý đối với các trường hợp trốn tránh khai báo y tế; Phối hợp với Ga Vinh giám sát chặt chẽ các trường hợp xuống ga, phân loại tại chỗ những trường hợp về từ vùng dịch, vùng áp dụng Chỉ thị 16, người của phường xã nào, phường xã đó có trách nhiệm đón về khu cách ly.

Trên địa bàn xã Hưng Đông có Khu công nghiệp Bắc Vinh, chính quyền xã phải làm việc với các cơ quan, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn, yêu cầu hỗ trợ nhân lực trong công tác phòng, chống dịch. Nếu đơn vị doanh nghiệp nào không tham gia đề nghị tạm dừng hoạt động sản xuất. Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp phải kiểm soát và có danh sách lịch trình của những người đến giao dịch, các đối tác đi và đến giao nhận hàng; nắm chắc số lượng hộ gia đình có người thuê trọ, tách danh sách công nhân từng doanh nghiệp để quản lý nắm con số cụ thể hàng ngày.

Đồng chí Trần Ngọc Tú - Chủ tịch UBND TP Vinh cùng đoàn kiểm tra PC dịch Covid làm việc với xã Hưng Đông về triển khai kế hoạch quản lý người trở về từ vùng có dịch, quản lý F1, F2 cách ly tại nhà trong thời gian tới
Đồng chí Trần Ngọc Tú - Chủ tịch UBND TP Vinh cùng đoàn kiểm tra làm việc với xã Hưng Đông về triển khai kế hoạch quản lý người trở về từ vùng có dịch, quản lý F1, F2 cách ly tại nhà trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND TP Vinh lưu ý các phường xã cần huy động tổng lực để xác minh chính xác các thành viên, con em các hộ dân cư, phòng trường hợp người ở vùng dịch khai báo y tế không trung thực, đi vòng sang vùng lân cận để trở về TP Vinh. Các phường xã phải chuẩn bị kịch bản quản lý giám sát chặt chẽ số F1, F2 cách ly tại nhà, tại địa phương khi số lượng người từ các vùng có dịch trở về với số lượng đông.

Hồng Quang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện