Thời sự - Chính trị

Bộ LĐ-TB&XH sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm

12:52, 14/07/2021
Sáng 14/7, Bộ LĐ-TB và XH tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm 2021. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Nghệ An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa chủ trì.

Làn sóng dịch Covid-19 thứ tư bùng phát đã ảnh hưởng đến đà khôi phục việc làm và cải thiện thu nhập của người lao động, toàn quốc có hơn 600 nghìn người mất việc làm, 4,1 triệu người phải tạm ngừng sản xuất, kinh doanh, 4,3 triệu người bị cắt giảm giờ làm hoặc buộc phải nghỉ giãn việc và 8,5 triệu lao động bị giảm thu nhập. Tỷ lệ lao động qua đào tạo chỉ đạt khoảng trên 65%. Tại Nghệ An, trước tác động tiêu cực của đại dịch covid, tỉnh cũng đã triển khai kịp thời nghị quyết 42 và nghị quyết 154 của Chính phủ về hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19. Công tác bảo trợ xã hội, giảm nghèo; chính sách người có công và xã hội thực hiện đạt nhiều kết quả. Về triển khai Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ, đến thời điểm này Sở LĐ-TB&XH đã hoàn thiện dự thảo kế hoạch trình UBND tỉnh để sớm ban hành triển khai thực hiện.

Tại điểm cầu Nghệ An.

Về nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm, Bộ trưởng đào Ngọc Dung nhấn mạnh: do tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nên Bộ xác định tiếp tục kiên định thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ, vừa quyết liệt phòng chống dịch hiệu quả, vừa tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp và người lao động. Trong đó, tập trung vào 5 nhiệm vụ trọng tâm đó là: Chủ động và tích cực triển khai Nghị quyết số 68 và Quyết định số 23 của Chính phủ về triển khai chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, bảo đảm kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng. Ưu tiên hỗ trợ cho người lao động tạm hoãn hợp đồng, nghỉ việc không lương, ngừng việc, chấm dứt hợp đồng và hỗ trợ đào tạo duy trì việc làm cho người lao động. Tổ chức kịp thời các chính sách an sinh, phúc lợi xã hội, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ xã hội cơ bản và cho đối tượng yếu thế. Tập trung xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2022 lĩnh vực lao động, người có công và xã hội đảm bảo tiến độ, chất lượng và khả thi./.

 

Trần Lịch – Hữu Song

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện