Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cho ý kiến vào dự thảo phân công nhiệm vụ và quy chế hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh khóa XVIII

13:47, 14/07/2021
Sáng 14/7, Thường trực HĐND tỉnh khóa XVIII tổ chức phiên họp để nghe và cho ý kiến về một số nội dung thuộc thẩm quyền. 

Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc làm việc. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Nam Đình - Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Tại cuộc làm việc, Thường trực HĐND tỉnh nghe và cho ý kiến dự thảo Thông báo phân công nhiệm vụ và Quy chế hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trước đây, việc phân công nhiệm vụ của Chủ tịch và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh được đưa vào quy chế hoạt động của Thường trực HĐND. Tuy nhiên, thực tiễn cho thấy, việc ban hành Quy chế hoạt động của Thường trực HĐND phải chờ ban hành Quy chế hoạt động của HĐND tỉnh sẽ trình tại kỳ họp nên sẽ chậm. Do đó, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tham mưu theo hướng ban hành văn bản riêng phân công nhiệm vụ của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Uỷ viên các ban HĐND tỉnh khoá XVIII.

Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Quy chế hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ đề cập chủ yếu đến nguyên tắc làm việc, quy trình vận hành công việc cụ thể. Khác với các nhiệm kỳ trước, nhiệm kỳ 2021 – 2026 này, các Uỷ viên Thường trực HĐND tỉnh đều là trưởng ban chuyên trách nên quy chế làm việc của Thường trực HĐND tỉnh được tham mưu theo hướng phân công nhiệm vụ rõ hơn cho các Uỷ viên Thường trực HĐND tỉnh.

Tiếp đó, Thường trực HĐND tỉnh cho ý kiến về việc thành lập các Tổ đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Thống nhất thành lập 21 tổ đại biểu và chỉ định tổ trưởng, tổ phó các tổ đại biểu HĐND tỉnh tại 21 huyện, thành phố, thị xã; Cho ý kiến về tiêu chuẩn Ủy viên các Ban HĐND tỉnh khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí Nguyễn Nam Đình - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu ý kiến tại cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Nam Đình - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu ý kiến tại cuộc họp.

Cũng trong sáng nay, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức cuộc họp liên tịch với một số ngành liên quan để thống nhất về thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XVIII. Dự kiến, kỳ họp sẽ diễn ra 2 ngày trong khoảng thời gian từ 12 - 16/8/2021, sẽ có 23 báo cáo, 24 dự thảo Nghị quyết được trình kỳ họp xem xét, thông qua.

Buổi làm việc cũng thống nhất thời gian tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu kết luận cuộc họp.
Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu kết luận cuộc họp.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Thanh Quý yêu cầu các ngành và UBND tỉnh cần thực hiện nghiêm túc thời gian gửi báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp phục vụ thẩm tra của Thường trực, các Ban HĐND tỉnh./.

Xuân Hướng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm