Thời sự - Chính trị

TP Vinh: Tăng cường công tác phòng chống dịch trong tình hình mới

11:26, 17/07/2021
Sáng 17/7, UBND TP Vinh đã có buổi làm việc với Ban quản lý các chợ đầu mối, chợ Vinh, các phường Hồng Sơn, Cửa Nam và Vinh Tân về tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở thành phố Vinh cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, ở các chợ đầu mối, chợ Vinh, nguy cơ dịch bệnh vẫn tiềm ẩn rất lớn.

BQL chợ đầu mối Vinh trình bày những khó khăn trong việc quản lý các xe chở hàng không vào chợ mà dừng đậu ngoài đường để xuống hàng lúc nửa đêm
BQL chợ đầu mối Vinh trình bày những khó khăn trong việc quản lý các xe chở hàng không vào chợ mà dừng đỗ ngoài đường để dỡ hàng lúc nửa đêm.

Tại buổi làm việc, Ban quản lý các chợ đầu mối, chợ Vinh đã nêu một số khó khăn khi siết chặt các biện pháp quản lý các phương tiện hoạt động giao thương tại chợ như: xe hàng không vào trong chợ dỡ hàng mà dừng đỗ dọc các tuyến đường xung quanh chợ để trốn tránh các yêu cầu về kiểm soát y tế; Người đến lấy hàng ồ ạt trong khoảng thời gian 2 - 3 giờ sáng nên Ban quả lý chợ khó kiểm soát được lượng người ra vào.

LãnhLãnh đạo Công an TP Vinh đưa ra các giải pháp tăng cường đảm bảo an ninh trật tự khu vực xung quanh chợ đầuu mối, chợ Vinh đạo Công an TP Vinh đưa ra các giải pháp tăng cường đảm bảo an ninh trật tự khu vực xung quanh chợ đầuu mối, chợ Vinh
Lãnh đạo Công an TP Vinh đưa ra các giải pháp tăng cường đảm bảo an ninh trật tự khu vực xung quanh chợ đầu mối, chợ Vinh.

Trước thực trạng đó, UBND TP Vinh yêu cầu Ban quản lý các chợ cần giám sát chặt chẽ thông tin và lịch trình của các lái xe và chủ hàng đến giao dịch tại chợ đầu mối, chợ Vinh. Đặc biệt, lưu ý các lái xe chở hàng rau quả từ miền Nam ra có nguy cơ lây lan dịch bệnh rất lớn; Phải tổ chức xét nghiệm PCR 1 lần/tuần theo nhóm đối với tất cả các tiểu thương. Tất cả các lái xe chở hàng, thương lái đến giao dịch tại chợ cũng phải xuất trình giấy chứng nhận xét nghiệm PCR, không dùng giấy test nhanh để tránh trường hợp sử dụng giấy tờ giả. Đồng thời, phải ghi chép thông tin điện thoại, nơi cư trú của các thương lái đến nhận hàng tại chợ đầu mối, chợ Vinh để đưa đi các chợ nhỏ khác trong TP và các huyện buôn bán để dễ dàng truy vết nếu có dịch bệnh xảy ra.

Phó chủ tịch UBND TP Vinh - Trần Quang Lâm chỉ đạo BQL chợ Vinh - chợ Đầu mối và các phường Hồng Sơn Vinh Tân Cửa Nam triển khai ngay các biện pháp tăng cường phòng chống dịch Covid  tại các chợ Vinh chợ đầu mối
Phó Chủ tịch UBND TP Vinh Trần Quang Lâm chỉ đạo BQL các chợ đầu mối tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Đại diện UBND TP Vinh cho rằng cần lập các chốt kiểm soát trên đường Lê Hồng Sơn, các tuyến đường khu vực chợ Vinh, chợ đầu mối để kiểm soát người ra vào nhằm giãn cách người mua bán để phòng chống dịch. Ban quản lý chợ và chính quyền các phường Hồng Sơn, Vinh Tân, Cửa Nam huy động tổng lực rà soát, lập danh sách các hộ kinh doanh buôn bán khu vực chợ đầu mối, chợ Vinh, triển khai các lực lượng giải tỏa dứt điểm tình trạng họp chợ dưới lòng lề đường xung quanh khu vực chợ. Công an thành phố bố trí lực lượng tuần tra xử phạt nghiêm những xe dừng đỗ, dỡ hàng sai quy định dọc các tuyến đường xung quanh chợ.

Các lực lượng chức năng của thành phố Vinh triển khai đảm bảo trật tự ATGT nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch tại chợ đầu mối chợ Vinh trong tình hình mới
Các lực lượng chức năng của thành phố Vinh triển khai đảm bảo trật tự ATGT nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch tại chợ đầu mối trong tình hình mới

Sau buổi làm việc, các lực lượng đã ra quân xử lý tình trạng vi phạm trật tự giao thông đô thị dọc các tuyến đường xung quanh chợ đầu mối, chợ Vinh.

Hồng Quang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện