Thời sự - Chính trị

BTV Tỉnh ủy thông qua ý tưởng thiết kế dự án Thác 9 tầng tại Nam Đàn 

19:07, 05/08/2021
Chiều 5/8, dưới sự chủ trì của đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, BTV Tỉnh ủy tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 7/2021 để nghe và cho ý kiến đối với một số nội dung quan trọng.
Toàn cảnh phiên họp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Toàn cảnh phiên họp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Dự họp có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy.

Một phối cảnh của thiết kế thác 9 tầng. 

Tại phiên làm việc, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã thông qua chủ trương đầu tư Dự án thác 9 tầng khu vực mộ bà Hoàng Thị Loan, tại núi Động Tranh thuộc xã Nam Giang, huyện Nam Đàn. Đây là dự án nhằm triển khai nội dung Quy hoạch bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy góp ý về ý tưởng thiết kế thác 9 tầng.

Điểm nhấn của công trình là một hồ nước hình tròn, như một tấm gương phản chiếu lại bầu trời và khung cảnh thiên nhiên xung quanh. Vật liệu tự nhiên được sử dụng là đá granite và đồng xanh. Dự án hạn chế việc tác động vào thiên nhiên. Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T là đơn vị tài trợ, hoàn thiện ý tưởng, phương án thiết kế cũng như đầu tư xây dựng công trình.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý kết luận về ý tưởng thiết kế dự án Thác 9 tầng tại Nam Đàn.

Sau khi Ban Thường vụ Tỉnh uỷ thông qua, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh sẽ chỉ đạo để hoàn thiện, lập dự án đầu tư xây dựng và phương án thi công để khởi công xây dựng công trình.  

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu một số nội dung về quy trình cấp phép đầu tư các dự án. 

Cũng trong chiều nay, BTV Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến đối với việc sơ kết 5 năm thực hiện đề án số 02 về tăng cường công tác dân vận ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn Nghệ An giai đoạn 2016-2020. Đề án “Đổi mới, nâng cao hiệu quả xử lý, giải quyết các kết luận của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp sau tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025”.

 

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện