Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 8/2021

12:01, 05/08/2021
Sáng 5/8, đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân phiên định kỳ tháng 8/2021. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy và đại diện các ban, ngành, địa phương liên quan.
Toàn cảnh buổi tiếp công dân.

Tại buổi tiếp công dân, bà Hoàng Thị Mai đề nghị đẩy nhanh thực hiện quy hoạch đường 18m đi qua đất của bà tại khối 7, phường Lê Lợi, TP Vinh có từ năm 2002 đến nay. Nếu không thực hiện được thì xoá quy hoạch để công dân thực hiện quyền lợi của người sử dụng đất. Vì hiện nay phần lớn 379m2 diện tích đất của gia đình bà thuộc quy hoạch nên ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình ở nhiều khía cạnh.

Công dân nêu kiến nghị.

Sau khi nghe ý kiến công dân, các địa phương, ngành liên quan, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý cho rằng: công tác quy hoạch là điều cần thiết, nhất là ở những khu vực quy hoạch mới. Còn ở những khu vực mà dân cư sinh sống lâu đời, đông đúc, việc quy hoạch mới cần phải hết sức cân nhắc và gắn liền với thực tiễn. Thực tế, việc quy hoạch tuyến đường 18m, chỉ dài 230m đã kéo dài 20 năm ảnh hưởng đến 12 hộ dân tại phường Lê Lợi.

Đại diện lãnh đạo TP Vinh giải trình ý kiến công dân nêu.

Do đó, người đứng đầu Tỉnh uỷ yêu cầu UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì phân tích lưu lượng giao thông, số lượng người dân, tổng mức đầu tư, tổng kinh phí đền bù tại khu vực thuộc phạm vi quy hoạch tuyến đường 18m này. Trong vòng 1 tháng kể từ ngày tiếp công dân báo cáo kết quả với Bí thư Tỉnh uỷ. Qua sự việc lần này, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý yêu cầu việc quy hoạch các tuyến đường ở vùng lõi đô thị Vinh phải nghiên cứu tính toán thật kỹ, tránh lặp lại trường hợp như quy hoạch tuyến đường 18m tại phường Lê Lợi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại buổi tiếp dân.

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý tiếp bà Nguyễn Thị Hiền và con trai ở xóm 21, xã Nghi Phú, thành phố Vinh. Theo ý kiến của gia đình, để thực hiện đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò (giai đoạn 1), gia đình bà đã bị thu hồi 550 m2 để phục vụ thi công, còn lại là hơn 105m2 đã được xây dựng nhà thờ thờ cúng tổ tiên. Trên thửa đất của bà Hiền có 4 hộ sinh sống, gồm bà Nguyễn Thị Hiền và 3 người con. Căn cứ vào quy định của pháp luật, UBND thành phố Vinh đã phê duyệt phương án giao đất cho 3 hộ con bà Hiền, mỗi hộ 1 lô đất với tổng diện tích 3 lô đất là 450m2. Chưa thống nhất với phương án của thành phố, gia đình bà Hiền đề nghị giao thêm 1 lô đất định cư, đảm bảo tổng diện tích giao đất ở mới bằng diện tích đất đã thu hồi.

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý phát biểu kết luận.
Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý phát biểu kết luận.

Dựa trên căn cứ các quy định của Nhà nước về đất đai, cũng như xét thấy gia đình bà Hiền là gia đình có công với cách mạng, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý đã kết luận và thống nhất với phương án giải quyết được lãnh đạo thành phố Vinh, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh đề xuất. Theo đó, UBND thành phố Vinh ưu tiên giao đất định giá tại quy hoạch đất ở của thành phố với mức giá cụ thể theo quy định chung. Diện tích thửa đất được giao tương đương với diện tích chênh lệch giữa diện tích đất đã thu hồi và tổng diện tích 450m2 của 3 thửa đất trước đó đã phê duyệt phương án giao đất cho 3 người con của gia đình bà Hiền.

Xuân Hướng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm