Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cần quan tâm công tác quản lý quy hoạch, chất lượng hàng hoá nông nghiệp

15:49, 04/08/2021
Đó là một trong những vấn đề được các thành viên tham gia thẩm tra các báo cáo của UBND tỉnh về kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021, trao đổi trong sáng nay (4/8).

Sáng 4/8, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 2.

Đồng chí Nguyễn Nam Đình - Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Cùng dự có các đồng chí: Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan.

Toàn cảnh cuôc họp.
Toàn cảnh cuôc họp.

Tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh thẩm tra các báo cáo, dự thảo Nghị quyết do UBND tỉnh trình gồm: báo cáo về kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021; báo cáo về tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2021 và dự kiến kế hoạch đầu tư công năm 2022. Bên cạnh đó, cuộc họp cũng nghe và cho ý kiến đối với kết quả và kế hoạch phòng chống dịch Covid-19; việc triển khai các chính sách liên quan; giải pháp giải quyết những vấn đề đặt ra từ thực tế phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi phát biểu tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi phát biểu tại cuộc họp.

Liên quan đến các vấn đề kinh tế - xã hội, ý kiến tại cuộc họp bày tỏ băn khoăn khi Nghệ An đang mất dần đi những vùng nguyên liệu, thương hiệu nông nghiệp như cam, mía,… Nguyên nhân xuất phát từ việc quản lý giống, vật tư phân bón đang có vấn đề. Điều này đòi hỏi cần quan tâm đến công tác quản lý quy hoạch, chất lượng hàng hoá nông nghiệp. Đồng thời, có giải pháp xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm nông nghiệp như cam, quýt, lạc… vốn lâu nay còn rất yếu.

Phó Chủ tich Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại cuộc họp
Phó Chủ tich Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại cuộc họp.

Quá trình thực hiện sáp nhập, tinh gọn bộ máy bên cạnh mặt tích cực, đang còn nhiều vấn đề đặt ra như: sắp xếp cán bộ, công chức, chế độ chính sách; vướng mắc về giấy tờ của công dân… Một số vụ việc khiếu kiện còn để kéo thời gian quá dài, cần giải quyết dứt điểm, thấu đáo những vấn đề phát sinh từ cơ sở.

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đoàn Hồng Vũ báo cáo tại cuộc họp.
Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đoàn Hồng Vũ báo cáo tại cuộc họp.

Về công tác phòng chống dịch Covid-19, các ý kiến cũng bày tỏ băn khoăn khi tỷ lệ tiêm vắc xin còn thấp so với dân số; tính kịp thời, hiệu quả của công tác triển khai các chính sách hỗ trợ của TW đối với người dân và doanh nghiệp. Một số vấn đề mang tính thời sự như: công tác chuẩn bị cho năm học mới; giải quyết việc làm cho lao động trở về quê tránh dịch… cũng được nêu lên tại buổi thẩm tra./.

Xuân Hướng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm