Thời sự - Chính trị

Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Quỳ Châu

14:51, 27/08/2021
Ngày 27/8, đồng chí Bùi Thanh An - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại huyện Quỳ Châu.

Tại xã Châu Bình, điểm chốt của huyện Quỳ Châu tiếp giáp với xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp, đồng chí Bùi Thanh An đã tặng quà, động viên và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực của lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt. Hiện nay, Quỳ Châu vẫn là vùng xanh của tỉnh Nghệ An, để giữ vững vùng “xanh” trên địa bàn và phòng chống tốt đại dịch Covid-19.

Đồng chí Bùi Thanh An tặng quà lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt.

Xã Châu Phong, Châu Bình là cửa ngõ đi vào huyện Quỳ Châu tiếp giáp với xã Quỳ Hợp, lại là cửa ngõ quan trọng trên Quốc lộ 48 của tỉnh, do đó lượng người và phương tiện qua lại khá đông, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao. Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy yêu cầu cán bộ, chiến sĩ tại các chốt cần nỗ lực khắc phục khó khăn, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết giao mùa như hiện nay, đồng thời tăng cường công tác kiểm soát chặt chẽ các phương tiện vào địa phương, nhất là các phương tiện vận tải hàng hóa; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm để đi qua chốt vào địa bàn. Thực hiện nghiêm việc khai báo y tế điện tử hoặc phát tờ khai để tự khai trước khi tới chốt, đảm bảo không để nguồn bệnh có cơ hội xâm nhập vào địa bàn với phương châm là “Khối, bản, tự quản, bảo vệ vùng xanh” trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc với BTV Huyện Quỳ Châu, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Bùi Thanh An đánh giá cao kết quả của huyện Quỳ Châu trên các mặt KTXH 8 tháng vừa qua, đặc biệt trên lĩnh vực phòng chống dịch Covid - 19. Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, để kiểm soát tốt lượng người và phương tiện từ các tỉnh khác lưu thông vào địa bàn, huyện Quỳ Châu đã thành lập 2 chốt kiểm soát dịch, các chốt này tiếp giáp với huyện Quỳ Hợp, Nghệ An.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Bùi Thanh An phát biểu kết luận buổi làm việc.

Nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Bùi Thanh An đề nghị Quỳ Châu quan tâm thực hiện đó là: tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch Covid-19; triển khai các phương án sẵn sàng đối phó với các tình huống xảy ra; Lên kế hoạch tiêm vắc xin, kiểm soát chặt chẽ và hỗ trợ người dân khó khăn từ các nơi trở về; Công tác cách ly phải được đảm bảo an toàn theo phương châm “4 tại chỗ”; Tăng cường thực hiện công tác truyền thông phòng chống dịch, thông tin cho người dân biết các địa điểm liên quan đến bệnh nhân Covid-19 …

Kế Kiên - Sỹ Hiệp

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện