Thời sự - Chính trị

Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại Yên Thành

16:30, 11/08/2021
Sáng 11/8, đồng chí Bùi Thanh An - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại huyện Yên Thành. 

Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Y tế; Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh; các thành viên Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Yên Thành.

Tại xã Sơn Thành, nơi đang thiết lập khu vực cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 9/8, qua kiểm tra các chốt kiểm soát từ các tuyến đường vào địa bàn xã cho thấy, lực lượng chức năng thực hiện nghiêm túc, không để công dân ra vào tự do trên địa bàn.

Đồng chí Bùi Thanh An -  Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy và đoàn công tác đã kiểm tra tại các chốt kiểm soát ở xã Sơn Thành, huyện  Yên Thành
Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Bùi Thành An và đoàn công tác kiểm tra tại các chốt kiểm soát ở xã Sơn Thành, huyện Yên Thành.

Đến nay xã Sơn Thành đã xuất hiện 14 ca nhiễm Covid-19, trong đó, 11 ca nhiễm là công dân từ các tỉnh phía Nam trở về và 3 ca lây chéo trong khu cách ly.

Đoàn kiểm tra tại khu cách ly
Đoàn kiểm tra tại khu cách ly tập trung tại Trường THCS Lăng Thành.

Đoàn đã đến kiểm tra khu cách ly tập trung tại các điểm: Trường THCS Lăng Thành có 27 trường hợp đang thực hiện cách ly; Trường Mầm non xã Hùng Thành có 17 người, trong đó có 2 trẻ em. Nhìn chung, công tác cách ly được đảm bảo an toàn theo phương châm “4 tại chỗ”.

Theo số liệu thống kê, hiện nay huyện Yên Thành đang có  gần 1.300  người trở về từ vùng dịch  được cách ly tập trung tại 59 điểm. Trên địa bàn huyện đã có 45 ca nhiễm Covid-19, tất cả các ca đều là công dân từ vùng dịch phía Nam trở về.

Điểm cách ly tập trung tại Trường Mầm non xã Hùng Thành.
Điểm cách ly tập trung tại Trường Mầm non xã Hùng Thành.

Qua kiểm tra, đồng chí Bùi Thanh An - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy ghi nhận sự kịp thời, quyết liệt, đồng bộ của các địa phương trong công tác điều tra dịch tễ, cách ly những người có nguy cơ cao trong thời gian sớm nhất; Đồng thời nhấn mạnh trong thời điểm này,  huyện Yên Thành tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị - xã hội vào cuộc, tập trung tối đa cho công tác phòng chống dịch bệnh, dựa vào sức dân, phát huy sức mạnh cộng đồng để chiến thắng đại dịch.

Trung tâm VHTT&TT Yên Thành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện