Thời sự - Chính trị

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Quỳnh Lưu

18:36, 29/08/2021
Chiều 29/8, đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã làm việc với Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Quỳnh Lưu.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tính đến ngày 29/8, trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu ghi nhận 146 ca dương tính Covid-19, trong đó có 91 ca khỏi bệnh. Huyện đã thành lập 75 điểm cách ly tập trung và hiện tại số người đang cách ly tập trung hơn 1.057 người. Từ ngày 26/7 đến 28/8, gần 2.000 công dân từ các tỉnh khác về địa bàn huyện và được bố trí cách ly tập trung, trong đó có 914 trường hợp đã hết thời gian cách ly.

Để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả, đặc, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện đã giao cho các địa phương chủ động các phương án phòng chống dịch, tăng cường quản lý chặt chẽ các khu cách ly, người về cách ly tại gia đình. Huyện đã tổ chức thành lập 492 chốt kiểm soát dịch, các tổ truy vết, tổ Covid-19 cộng đồng; tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm những người vi phạm về công tác phòng chống dịch cũng như thực hiện Chỉ thị 16. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đánh giá cao sự chủ động của huyện trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đánh giá cao sự chủ động của huyện trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng chí Nguyễn Văn Thông đề nghị thời gian tới, huyện tập trung chỉ đạo, tăng cường hoạt động của các chốt kiểm dịch để kiểm soát tốt lượng người ra vào địa bàn huyện; chú trọng quản lý, kiểm soát các trường hợp trong khu cách ly tập trung, tránh tình trạng lây nhiễm chéo; tiếp tục có các giải pháp để đảm bảo cho người dân vừa phát triển kinh tế nhưng đồng thời làm tốt công tác phòng chống dịch.

Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi và động viên lực lượng trực chốt kiểm soát dịch tại xã An Hòa.
Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi và động viên lực lượng trực chốt kiểm soát dịch tại xã An Hòa.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị huyện tiếp tục quan tâm, động viên và biểu dương kịp thời các lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh và chăm lo đến đời sống của các hộ nghèo, hộ khó khăn. Đặc biệt, huyện cần triển khai tốt phương án tổ chức năm học mới phù hợp với tình hình trong điều kiện dịch bệnh Covid - 19.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông cùng đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch tại khu cách ly tập trung Mầm non xã An Hòa (Quỳnh Lưu).
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông cùng đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại khu cách ly tập trung Trường Mầm non xã An Hòa (Quỳnh Lưu).

Tiếp đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các lực lượng trực chốt kiểm soát dịch bệnh tại Khu cách ly tập trung ở Trường Mầm non xã An Hòa và chốt kiểm soát dịch bệnh tại ngã tư thị trấn Cầu Giát.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông thăm hỏi và động viên lực lượng chốt kiểm soát dịch tại ngã tư thị trấn Cầu Giát.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông thăm hỏi và động viên lực lượng chốt kiểm soát dịch tại ngã tư thị trấn Cầu Giát.

 

Việt Hùng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện