Thời sự - Chính trị

Anh Sơn: Đối thoại giữa nguời đứng đầu cấp uỷ chính quyền huyện với nhân dân

16:54, 22/10/2021
Sáng 22/10, tại xã Cao Sơn, Uỷ ban MTTQ huyện Anh Sơn tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ chính quyền cấp huyện với nhân dân 3 xã: Cao Sơn, Khai Sơn và Lĩnh Sơn. 
 
Các đồng chí chủ trì hội nghị.

Tại buổi đối thoại, nhân dân 3 xã Cao Sơn, Khai Sơn và Lĩnh Sơn đã được nghe báo cáo về kết quả thực hiện các chính sách hỗ trợ trong xây dựng Nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao đến tháng 9/2021 của huyện; báo cáo kết quả giải quyết các vấn đề  liên quan đến các nội dung mà nhân dân 3 xã Cao Sơn, Khai Sơn và Lĩnh Sơn kiến nghị trong thời gian qua.

Nhân dân 3 xã kiến nghị tại buổi đối thoại.

Trong không khí dân chủ, thắng thắn, cởi mở và xây dựng, buổi  đối thoại đã có 7 lượt ý kiến tham gia phát biểu, trong đó tập trung vào các nội dung như: Quan tâm đến vấn đề điện thắp sáng ở các địa phương; hỗ trợ xi măng để các thôn tiếp tục làm đường giao thông nông thôn; một số kiến nghị trong sản xuất nông nghiệp, phòng trừ dịch bệnh cho cây trồng vật nuôi; Vấn đề phân định địa giới hành chính giáp ranh giữa xã Cao Sơn và xã Thanh Đức huyện Thanh Chương; hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động dân vận, mặt trận ở thôn; Cần bổ sung chức danh thú y xã để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Những vấn đề người dân trao đổi thuộc thẩm quyền, đã được lãnh đạo các phòng ban ngành cấp huyện trả lời ngay tại buổi đối thoại, trên tinh thần cầu thị, thẳng thắn. Các ý kiến không thuộc thẩm quyền, cấp ủy, chính quyền huyện ghi nhận và sẽ kiến nghị lên cấp trên.

đồng chí Nguyễn Hữu Sáng - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh- Bí thư HU, CT HĐND Huyện phát biểu
Đồng chí Nguyễn Hữu Sáng - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Hữu Sáng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và tiếp thu những chia sẻ, góp ý thẳng thắn của nhân dân 3 xã Cao Sơn, Khai Sơn và Lĩnh Sơn.

Bí thư Huyện ủy Anh Sơn nhấn mạnh: Đối thoại với nhân dân là dịp để lãnh đạo huyện có dịp gặp gỡ, lắng nghe những ý kiến của nhân dân, thông qua đối thoại sẽ phát huy quyền làm chủ của nhân dân, đồng thời tăng cường trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo các cấp, từ đó kịp thời giải quyết ngay những vấn đề còn tồn tại ở cơ sở nhằm tạo sự thống nhất, đồng thuận, đoàn kết trong nhân dân.

Trong thời gian tới cấp uỷ, chính quyền huyện sẽ tăng cường đối thoại với nhân dân để giải quyết, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc ngay từ cơ sở.

Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện