Cử tri Nam Đàn quan tâm nhiều vấn đề nóng trong phát triển KT-XH của tỉnh

17:56, 13/10/2021
Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Nam Đàn đã đề đạt nhiều ý kiến liên quan đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh và địa phương. Trong đó, cử tri quan tâm đến các vấn đề như: cần đẩy nhanh dự án xây dựng nghĩa trang sinh thái Vĩnh Hằng tại xã Hưng Tây, Hưng Nguyên; cần quan tâm phụ cấp cho cán bộ cơ sở xóm, khối; hỗ trợ người lao động bị mất việc làm do đại dịch Covid-19;…

Chiều 13/10, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An thuộc đơn vị bầu cử số 4, gồm: Ông Thái Thanh Quý - Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đã có buổi tiếp xúc trực tiếp với cử tri thị trấn Nam Đàn và trực tuyến với cử tri các xã: Nam Hưng, Nam Thái, Nam Nghĩa và Nam Trung.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Thái Văn Thành đã thông báo với cử tri Nam Đàn về nội dung, chương trình dự kiến của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV, diễn ra từ ngày 20/10 đến ngày 13/11 với nhiều quyết sách quan trọng của đất nước. 

Đại biểu Thái Văn Thành thông báo nội
Đại biểu Thái Văn Thành thông báo nội dung, chương trình dự kiến của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Nam Đàn đã đề đạt nhiều ý kiến liên quan đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh và địa phương. Trong đó, cử tri quan tâm đến các vấn đề như: cần đẩy nhanh dự án xây dựng nghĩa trang sinh thái Vĩnh Hằng tại xã Hưng Tây, Hưng Nguyên; cần quan tâm phụ cấp cho cán bộ cơ sở xóm, khối; hỗ trợ người lao động bị mất việc làm do đại dịch Covid-19; chi phí test Covid-19 cao, ảnh hưởng đến thu nhập của tiểu thương, tổ chức kinh doanh; tình trạng ô nhiễm môi trường chăn nuôi công nghiệp; giá cả vật tư phân bón cao, gây khó khăn trong sản xuất nông nghiệp.

Cử tri Nam Đàn nêu ý kiến, kiến nghị.
Cử tri Nam Đàn nêu ý kiến, kiến nghị.

Các cử tri cũng đề nghị cần đẩy nhanh việc tiêm phòng vắc xin để người dân yên tâm làm ăn; tăng chính sách, chế độ hỗ trợ cho các thân nhân liệt sĩ; quan tâm hơn đến con em đi nghĩa vụ quân sự trở về; sớm xây dựng nhà máy xử lý rác thải bảo vệ môi trường.

Tại buổi tiếp xúc, một số Sở, ngành chức năng đã giải trình những vấn đề nóng mà cử tri băn khoăn. 

Aaa
Ông Thái Thanh Quý - Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ  tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Thái Thanh Quý - Trưởng đoàn tiếp thu, ghi nhận những ý kiến của cử tri. Đồng thời mong muốn bà con cử tri chia sẻ trước những khó khăn của tỉnh do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 trong thời gian dài. Với kiến nghị của cử tri, những vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh sẽ được nghiên cứu giải quyết sớm nhất, còn đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền cấp trên, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu và sẽ báo cáo lên Quốc hội xem xét trong kỳ họp sắp tới.

Đoàn ĐBQH tỉnh trao quà chonhocj sinh
Đoàn ĐBQH tỉnh trao quà cho học sinh vượt khó học tập trên địa bàn huyện Nam Đàn.

Dịp này, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tặng quà cho các học sinh vượt khó học tập trên địa bàn huyện Nam Đàn.

Dương Cầm - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện