Thời sự - Chính trị

Kỷ niệm Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai 13/10: "Hợp tác để cùng vượt qua thách thức kép"

11:17, 13/10/2021
Với chủ "Hợp tác để cùng vượt qua thách thức kép", Việt Nam muốn nhấn mạnh đến toàn cầu nói chung và khu vực ASEAN nói riêng, đang phải đối mặt với thảm họa COVID-19 và diễn biến thiên tai diễn ra phức tạp và cực đoan trên quy mô toàn cầu. 

Sáng 13/10, Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai đã tổ chức mít tinh kỷ niệm Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai (13/10) và Ngày ASEAN quản lý thiên tai.

Dự hội nghị có đồng chí: Lê Văn Thành - Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai; Lễ mít tinh được thực hiện trực tuyến đến 63 tỉnh, thành phố.

Điểm cầu Nghệ An do đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Toàn cảnh
Toàn cảnh lễ mít tinh tại điểm cầu Nghệ An.

Với chủ đề được đưa ra tại buổi mít tinh "Hợp tác để cùng vượt qua thách thức kép", Việt Nam muốn nhấn mạnh đến toàn cầu nói chung và khu vực ASEAN nói riêng, đang phải đối mặt với thảm họa COVID-19 và diễn biến thiên tai diễn ra phức tạp và cực đoan trên quy mô toàn cầu.

Phát biểu tại cuộc mít tinh, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai đã nhấn mạnh đến sự tác động, ảnh hưởng lẫn nhau giữa các quốc gia, lãnh thổ khi xảy ra rủi ro thiên tai. Chính vì vậy, “Hợp tác để cùng vượt qua thách thức kép”, là quan điểm của Việt Nam đề ra để xây dựng khối đoàn kết, tạo nên sức mạnh chung, và cũng chính là chìa khóa để giúp các quốc gia vượt qua dịch bệnh, rủi ro rủi ro.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai phát biểu tại lễ mít tinh. (Ảnh cắt clip)

Liên quan đến trách nhiệm trong quản lý thiên tai, Việt Nam luôn là nước chủ động chia sẻ kinh nghiệm tại các diễn đàn của Ủy ban ASEAN về giảm thiểu rủi ro, thiệt hại do thiên tai gây ra; Đồng thời chủ động phối hợp với các nước trên thế giới, gắn bó chặt chẽ với các quốc gia thành viên ASEAN xây dựng Chương trình công tác Hiệp định ASEAN về Quản lý thảm họa và ứng phó khẩn cấp giai đoạn 2021-2025.

Tại lễ mít tinh, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai đã vinh danh các tổ chức quốc tế có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trong năm 2020.

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện