Thời sự - Chính trị

Cử tri Anh Sơn kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến lĩnh vực giao thông, môi trường

17:36, 13/11/2021
Chiều 13/11, đoàn đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Anh Sơn gồm các ông, bà: Lê Hồng Vinh, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An; Nguyễn Thị Thúy An, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ huyện Anh Sơn, đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đỉnh Sơn và Tam Sơn trước kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XVIII.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri hai xã Đỉnh Sơn và Tam Sơn, huyện Anh Sơn đã được thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khoá XVIII; tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Đỉnh Sơn, xã Tam Sơn trước buổi tiếp xúc. Theo đó, kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh dự kiến sẽ diễn ra trong 2,5 ngày và sẽ được tổ chức trong khoảng thời gian từ ngày 5 - 10/12/2021.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cử tri 2 xã Đỉnh Sơn, Tam Sơn đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đồng thời kiến nghị, đề xuất với HĐND tỉnh và các cấp, ngành liên quan, quan tâm giải quyết một số vấn đề: Xây dựng bãi thu gom, xử lý rác thải cho xã Đỉnh Sơn; tuyến đường cứu hộ cứu nạn Sông Con đã thi công dang dở từ nhiều năm qua, khiến người dân gặp khó khăn trong đi lại; Đề nghị các cấp, các ngành quan tâm đầu tư các công trình trụ sở làm việc, trạm y tế, trường học trên địa bàn xã Tam Sơn hiện nay đã xuống cấp; Nâng cấp sữa chữa tuyến đường từ Đỉnh Sơn đi Tam Sơn, Tam Sơn đi xã Bồng Khê, xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông; tình trạng xe quá khổ quá tải lưu thông nhiều làm hư hỏng đường giao thông.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.

Một số cử tri cũng kiến nghị về vấn đề sạt lở bờ sông Lam sau mưa lũ trên địa bàn xã Tam Sơn, cử tri đề nghị cấp trên quan tâm xây dựng kè chống sạt lở; Giá cả vật tư nông nghiệp cao gây khó khăn cho người nông dân; Chế độ phụ cấp cho cán bộ thôn sau khi sáp nhập còn thấp; quan tâm chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, cụ thể là người bị nhiễm chất độc hóa học; chính sách hỗ trợ người lao động bị  ảnh hưởng dịch Covid-19; đề nghị cho các xã Thành Sơn, Bình Sơn, Thọ Sơn, Tam Sơn tiếp tục được thụ hưởng các chương trình giảm nghèo của tỉnh, của Trung ương...

Trước các kiến nghị của cử tri, lãnh đạo UBND huyện Anh Sơn, đại diện các phòng, ban, ngành cấp huyện và lãnh đạo UBND các địa phương đã giải trình, làm rõ những nội dung thuộc thẩm quyền.

Đồng chí Lê Hồng Vinh - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Lê Hồng Vinh - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao đổi, làm rõ các kiến nghị của các cử tri; Đồng thời, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị để trình HĐND tỉnh tại kỳ họp tới.

Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện