Thời sự - Chính trị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hưng Nguyên

14:49, 13/11/2021
Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, sáng 13/11, đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hưng Nguyên. 

Làm việc với đoàn có đồng chí với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Thị Thơm - Bí thư Huyện ủy; Lê Phạm Hùng - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí trong Thường trực BCĐ phòng chống dịch Covid-19 huyện Hưng Nguyên; đại diện lãnh đạo các công ty thuộc Khu công nghiệp Vsip.

Bí thư Huyện uỷ Hưng Nguyên Nguyễn Thị Thơm phát biểu tại cuộc làm việc.
Bí thư Huyện uỷ Hưng Nguyên Nguyễn Thị Thơm phát biểu tại cuộc làm việc. 

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên, từ ngày 19/10 đến nay, toàn huyện đã xuất hiện 61 ca F0, tại các xã: Châu Nhân, Long Xá, Hưng Trung và Khu công nghiệp Vsip. Trong đó, nhiều ca bệnh có liên quan đến khu công nghiệp, nhân viên y tế, học sinh và hoạt động tôn giáo trên địa bàn, một số ca cộng đồng chưa xác định được nguồn lây.

Để khống chế dịch Covid-19, Hưng Nguyên đã chỉ đạo các nghành chức năng tổ chức truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly các đối tượng theo quy định.

Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh phát biểu tại cuộc làm việc.
Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Trường Ca

Theo nhận định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 tỉnh, nguy cơ dịch dễ bùng phát ra diện rộng. Huyện cần quan tâm triển khai nhiều biện pháp quyết liệt để khoanh vùng, dập dịch đối với những ca bệnh xuất hiện trong trường học và các xã có đông giáo dân sinh sống; Tiếp tục rà soát, nắm bắt tình hình và hướng dẫn các xã, thị trấn tuân thủ các hoạt động trên địa bàn đúng với cấp độ dịch; Quản lý nghiêm ngặt, đúng quy định trong khu cách tập trung và cách ly tại nhà các trường hợp liên quan, tránh lây chéo và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Hưng Nguyên cũng cần chủ động về nguồn lực phòng chống dịch với phương châm “4 tại chỗ”; Xây dựng kịch bản phù hợp với Nghị quyết 128; Phát huy vai trò của tổ Covid-19 cộng đồng, giám sát di biến động dân cư; Giải quyết mối quan hệ liên quan giữa khu công nghiệp và chính quyền địa phương đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân.

Trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế Đông Nam Nghệ An Lê Tiến Trị phát biểu tại cuộc họp.
Ông Lê Tiến Trị, Trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế Đông Nam Nghệ An phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Trường Ca

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tich UBND tỉnh nhấn mạnh: Hiện nay, tình hình dịch trên địa bàn diễn biến rất phức tạp, số ca nhiễm ngày một tăng, các F0 phát sinh trong môi trường phức tạp. Trong khi đó, thời điểm này có rất nhiều hoạt động, sự kiện tập trung đông người; số người di cư từ các tỉnh, thành phía Nam về quê vẫn tiếp tục tăng. Trong khi đó, ý thức người dân đã bắt đầu chủ quan, lơ là trong  phòng, chống dịch. Địa phương không được chủ quan, cần chủ động, quyết liệt, nắm bắt kịp thời tình hình dịch để ứng phó kịp thời.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu kết luận cuộc làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu kết luận cuộc làm việc. Ảnh: Trường Ca

Đối với khu công nghiệp Vsip cần nắm bắt các thông tin về dịch bệnh của các địa phương và tỉnh để ứng phó kịp thời, tránh bị động; Xây dựng kế hoạch chống dịch chủ động, lâu dài, đảm bảo “3 tại chỗ”; Tiếp tục rà soát, bổ sung các phương án chống dịch tại các phân xưởng theo quy định; Phối hợp kịp thời với Khu kinh tế Đông Nam và chính quyền Hưng Nguyên để triển khai công tác chống dịch một cách hiệu quả nhất. Thực hiện hài hòa giữa “sản xuất kinh doanh và phòng chống dịch” ./.

Hồng Sơn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện