Thời sự - Chính trị

Nghi Lộc: Tạm dừng sinh hoạt tôn giáo, tập trung đông người để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan

18:22, 12/11/2021
Tại cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Nghi Lộc về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn, Phó Chỉ huy trưởng Thường trực Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bùi Đình Long đồng tình với đề xuất của huyện, áp dụng biện pháp phòng chống dịch ở cấp độ 4 đối với 4 xã, thị gồm: Quán Hành, Nghi Phương, Nghi Hoa và Nghi Diên, tương ứng với việc tạm dừng tổ chức một số sự kiện, sinh hoạt tôn giáo, hoạt động tập trung đông người.

Trước việc gia tăng nhanh chóng các ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện Nghi Lộc, trưa 12/11, đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy trưởng Thường trực Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo huyện để chỉ đạo các biện pháp ngăn chặn dịch lây lan.

Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Nghi Lộc báo cáo tình hình dịch trên địa bàn.
Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Nghi Lộc báo cáo tình hình dịch trên địa bàn.

Chỉ trong vòng 1 tuần lại đây, trên địa bàn huyện Nghi Lộc đã ghi nhận 104 ca nhiễm Covid-19. Các ca nhiễm hầu hết có liên quan đến hoạt động tôn giáo thông qua việc đi lễ nhà thờ, giao lưu, ăn uống... giữa các tín đồ, địa bàn với nhau. Số F1 nguy cơ cao đang cách ly gần 700 người. Theo đánh giá dịch tễ của huyện, hiện đã có 4 đơn vị thuộc cấp độ 4 gồm: Quán Hành, Nghi Phương, Nghi Hoa và Nghi Diên.

Lấy 3.260 mẫu xét nghiệm người dân 4 thôn phong toả ở xã Nghi Diên ngay trong đêm
Lấy mẫu xét nghiệm người dân xã Nghi Diên trong đêm.

Sau khi nghe các ý kiến phân tích, đánh giá của địa phương và ngành chuyên môn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long cho rằng: tình hình dịch trên địa bàn diễn biến rất phức tạp, không chỉ số ca nhiễm tăng nhanh, mà các F0 thuộc nhiều đối tượng khác nhau. Thời điểm này và thời gian tới còn có nhiều hoạt động, sự kiện tập trung đông người; sự di cư từ các tỉnh, thành phía Nam về quê vẫn tiếp tục tăng trong khi ý thức người dân đã bắt đầu chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch. Nếu không triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch, số ca nhiễm sẽ còn tăng mạnh, dịch sẽ lây lan diện rộng và khó kiểm soát.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu kết luận tại cuộc làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu kết luận tại cuộc làm việc.

Đồng chí Bùi Đình Long đề nghị huyện cần chủ động, nắm bắt tình hình dịch để ứng phó kịp thời; Tiếp tục nhân rộng việc cách ly F1 theo mô hình liên gia, liên hộ và giám sát nghiêm ngặt theo quy định.

Phó Chỉ huy trưởng Thường trực Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đồng tình với đề xuất của huyện Nghi Lộc, áp dụng biện pháp phòng chống dịch ở cấp độ 4 đối với 4 xã, thị gồm: Quán Hành, Nghi Phương, Nghi Hoa và Nghi Diên, tương ứng với việc tạm dừng tổ chức một số sự kiện, sinh hoạt tôn giáo, hoạt động tập trung đông người; Đồng thời yêu cầu Ban chỉ đạo huyện Nghi Lộc phải thường xuyên kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm nếu có. Tỉnh sẽ cấp đủ vắc xin để huyện tiêm đạt tỷ lệ bao phủ 100% cho người dân từ 18 tuổi trở lên./.

An Duyên - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện