Thời sự - Chính trị

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh giao ban cụm thi đua số 1

17:29, 09/11/2021
Sáng 9/11, tại huyện Tân Kỳ, Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị giao ban công tác mặt trận cụm thi đua số 1 gồm các huyện: Anh Sơn, Thanh Chương, Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn, Đô Lương và Tân Kỳ. 
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng với sự hướng dẫn của Ban thường trực Mặt trận tổ quốc tỉnh, sự lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy, phối hợp với chính quyền, quyết tâm vượt khó của đội ngũ cán bộ Mặt trận tổ quốc các cấp cụm thi đua số 1 và sự đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, các nội dung, nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra tại các địa phương trong cụm đều đạt và vượt, nhiều nội dung đạt kết quả xuất sắc. Điển hình là các nội dung: vận động toàn dân tham gia phòng chống dịch Covid- 19; vận động quyên góp tiền, hàng hoá với trị giá hơn 28,55 tỷ đồng; vận động Tết vì người nghèo, thực hiện nhiệm vụ mặt trận tham gia bầu cử Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, thực hiện mô hình sinh kế...

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu ý kiến, chia sẻ cách làm hay cũng như kiến nghị đề xuất nhằm phát huy tốt hơn vai trò của mặt trận tổ quốc trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ tỉnh Nghệ An phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ tỉnh Nghệ An ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà MTTQ 6 địa phương trong cụm đã đạt được trong năm 2021. Đồng chí cũng chỉ rõ một số hạn chế mà các địa phương gặp phải, yêu cầu bám sát chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2022 của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, nhiệm vụ chính trị của địa phương, các đơn vị trong cụm để tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm về tuyên truyền vận động tập hợp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; Tập trung triển khai tổ chức thực hiện các cuộc vận động các phong trào thi đua yêu nước hiệu quả; Nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo; Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin để truyền tải thông tin kịp thời đến nhân dân và phát huy nhân rộng mô hình tổ tự quản cộng đồng.

Hội nghị đã tiến hành bỏ phiếu chấm điểm đánh giá xếp loại năm 2021 cho các đơn vị trong cụm./.

Cẩm Tú - Trọng Hùng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện