Thời sự - Chính trị

Bí thư Tỉnh ủy thăm, chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Giám mục giáo phận Vinh

21:29, 20/12/2021
Chiều 20/12, đoàn công tác của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí TháiThanh Quý, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Toà Giám mục giáo phận Vinh nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2021.
Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long đón các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến thăm, chúc mừng.

Cùng đi trong đoàn có đồng chí: Nguyễn Đức Trung -  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Nguyễn Nam Đình - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Ngọc Kim Nam, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các Sở, ngành. Tiếp đoàn có Đức Giám mục Giáo phận Vinh Anphong Nguyễn Hữu Long, các vị linh mục, tu sĩ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Giám mục Giáo phận Vinh. 

Trong không khí thân mật, ấm cúng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đã thông tin khái quát về tình hình, kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh trong năm 2021. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, song với sự chung sức, đồng lòng của toàn bộ hệ thống chính trị và nhân dân, Nghệ An đã đạt được nhiều mục tiêu, chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng đạt trên 6,2%, đứng thứ 3 khu vực Bắc Trung bộ, thứ 20 toàn quốc. Nông nghiệp tiếp tục là bệ đỡ của nền kinh tế; công nghiệp có sự phát triển vượt bậc; phong trào xây dựng NTM đạt nhiều kết quả tích cực; an sinh xã hội, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo....

 Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý chúc Giám mục, các vị linh mục và đồng bào Công giáo đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc. 

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý chúc Giám mục, các vị linh mục và đồng bào Công giáo đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc. Đồng thời, bày tỏ sự tri ân đối với những đóng góp của đồng bào Công giáo trong việc thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các phong trào của địa phương. Bí thư Tỉnh ủy đặc biệt nhấn mạnh: với tỷ lệ 98% bà con giáo dân đi tham gia bầu cử đã tạo nên thành công lớn của cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 15 và HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Vinh nhân dịp Giáng sinh năm 2021 và chuẩn bị đón năm mới 2022. 

Cùng với đó, cộng đồng bà con giáo dân cũng rất tích cực tham gia các hoạt động phòng chống dịch bệnh, từ thiện, nhân đạo; ủng hộ các hoạt động giáo dục, xây dựng NTM, góp phần xây dựng Nghệ An càng giàu đẹp, văn minh…Sự phối hợp giữa linh mục, chức sắc tôn giáo với chính quyền, sự gắn kết giữa nhân dân lương giáo không ngừng được tăng cường, củng cố. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn các chức sắc, tín đồ, bà con giáo dân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, sống “tốt đời, đẹp đạo”, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý tặng quà chúc mừng Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long nhân dịp Giáng sinh 2021 và chuẩn bị đón năm mới 2022. 

Thay mặt các chức sắc, chức việc, tín hữu Công giáo, Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long cảm ơn Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thời gian qua đã quan tâm lắng nghe, giải quyết kịp thời những nguyện vọng chính đáng, tạo mọi điều kiện để bà con giáo dân, các giáo họ, nhà thờ sinh hoạt tôn giáo phù hợp, theo đúng quy định của pháp luật. Giám mục cũng khẳng định: Những người công giáo luôn ý thức cũng là một người công dân, vì thế sẽ luôn hướng đến mục tiêu: sống tốt đời, đẹp đạo. Giám mục cũng mong sự tương giao giữa đạo với đời, với chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh sẽ ngày càng bền chặt hơn.
 

Xuân Hướng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện