Thời sự - Chính trị

Kiểm tra thực hiện công tác bồi thường Nhà nước trên địa bàn tỉnh Nghệ An

18:46, 14/12/2021
Sáng 14/12, Đoàn kiểm tra liên ngành của Bộ Tư pháp đã làm việc với UBND tỉnh về tình hình thực hiện công tác bồi thường Nhà nước trên địa bàn tỉnh Nghệ An. 

Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Thực hiện Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước và Quyết định số 1269 của Chính Phủ, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành các Kế hoạch để triển khai thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của nhà nước trên địa bàn tỉnh; Chỉ đạo Sở Tư pháp tiến hành các hoạt động thanh tra, kiểm tra việc thực hiện luật tại các địa phương.

Đến nay, tỉnh Nghệ An cũng đã thụ lý và giải quyết 3 vụ việc yêu cầu giải quyết bồi thường của Nhà nước, trong đó 2 vụ việc đã giải quyết xong; 1 vụ việc đang giải quyết thuộc thẩm quyền của Tòa án nhân dân huyện Tân Kỳ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại buổi làm việc.

Trao đổi với đoàn công tác của Bộ Tư pháp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh cho biết: Lĩnh vực bồi thường nhà nước là một công tác mới, phức tạp và nhạy cảm, chưa có trong thực tiễn của địa phương nên chưa có nhiều kinh nghiệm. Việc xác định thiệt hại được bồi thường, nhất là thiệt hại về tinh thần khi giải quyết yêu cầu bồi thường còn chưa khoa học… Tỉnh Nghệ An đề nghị Cục Bồi thường Nhà nước – Bộ Tư pháp tăng cường công tác tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, kiến thức pháp luật về bồi thường Nhà nước cho địa phương. Tăng cường vai trò phối hợp của các Bộ, ngành Trung ương trong việc chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, hướng dẫn cơ chế phối hợp, cung cấp thông tin giữa các cơ quan Tòa án, Viện kiểm sát nhân dân các cấp và Chi cục Thi hành án dân sự trong quá trình thực hiện công tác bồi thường Nhà nước đảm bảo thống nhất và theo đúng quy định của luật./.

Thái Dương - Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện