Thời sự - Chính trị

Ra mắt Nhóm nữ đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2021 - 2026

12:20, 07/12/2021
Sáng 7/12, tại phiên khai mạc kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh khoá XVIII, Thường trực HĐND tỉnh công bố Quyết định thành lập và ra mắt Nhóm nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Thanh Quý trao Quyết định thành lập Nhóm nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Nhóm nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2021 - 2026, gồm 26 thành viên thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII. Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh được bầu giữ chức Chủ tịch Nhóm nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Thanh Quý và bà Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tặng hoa chúc mừng Nhóm nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thông qua việc thành lập Nhóm nữ đại biểu, tạo diễn đàn cho các nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh có cơ hội, điều kiện để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng hoạt động đại biểu, hỗ trợ cho các đại biểu hoạt động tốt hơn, phát huy hiệu quả hơn vai trò đại diện của mình, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh. Mô hình hoạt động của Nhóm nữ đại biểu HĐND đã được thành lập ở một số địa phương, tạo dấu ấn mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào các hoạt động bình đẳng giới, bảo vệ trẻ em gái, các lĩnh vực lập pháp, giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Đồng chí Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu giao nhiệm vụ.

Phát biểu giao nhiệm vụ, đồng chí Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định việc thành lập Nhóm nữ đại biểu, tạo diễn đàn cho các nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh là một điểm mới trong hoạt động dân cử của tỉnh, sự kiện có ý nghĩa tiếp nối sau thành công của Đại hội Phụ nữ tỉnh Nghệ An khóa XVI. Đây cũng là khởi đầu tốt đẹp thể hiện sự đoàn kết, thống nhất, sẵn sàng chia sẻ của chị em phụ nữ. 

Để diễn đàn này thiết thực, hiệu quả, tôn vinh được trí tuệ, tài năng, bản lĩnh, tiếng nói của nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh trong nghị trường, xã hội, đối nội đối ngoại, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Thanh Quý cũng lưu ý, nhóm mới được thành lập nên phải khéo tổ chức và sắp xếp triển khai các phần việc, phải có quy chế, chương trình, kế hoạch hoạt động; Biết chọn việc làm, không ôm đồm quá nhiều,  chọn đúng phần việc và tập trung triển khai hiệu quả để tạo sự phấn chấn trong hoạt động của nhóm; Xây dựng hình ảnh của nhóm và mỗi thành viên của nhóm.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Nhóm nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Thanh Quý cũng đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, Đoàn ĐBQH, UBND tỉnh, các cơ quan ban ngành tạo điều kiện cho nhóm nghị sĩ hoạt động hiệu quả thiết thực theo đúng định hướng của đề án; Đồng thời mong muốn Trung ương Hội LHPN Việt Nam, nhóm nữ nghị sĩ Quốc hội thường xuyên quan tâm giúp đỡ, hướng dẫn thêm cho nhóm trong hoạt động để đạt được hiệu quả, thiết thực, có dấu ấn và để lại nhiều tình cảm cho Quốc hội, HĐND và nhân dân tỉnh nhà. 

Hiến Chương - Thuỳ Dương - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện